Skip to main content
sharethis

คนเสื้อแดงอีสาน 20 จังหวัดประณามคนบงการยิง 'ขวัญชัย' ลั่นเดินหน้าเลือกตั้ง 2 ก.พ. ขณะที่รอง ผบช.ภ.4 เผยคดียังไม่คืบหน้า ขอเวลาตำรวจทำงาน

23 ม.ค.2557 เว็บไซต์กรุงเทพธุรกิจ รายงานว่า ที่โรงพยาบาลเอกอุดร เทศบาลนครอุดรธานี คณะแพทย์ได้ย้ายนายขวัญชัย ไพรพนา (สาราคำ) ประธานชมรมคนรักอุดร ออกจากห้องไอซียู ชั้น 3 ไปพักพื้นหลังผ่าตัดที่ห้องวีไอพี ชั้น 7 โดยมีนางอาภรณ์ สาราคำ ภรรยา ญาติ เพื่อนที่สนิทคุ้นเคย และแกนนำชมรมคนรักภาคอีสาน 20 จังหวัด เดินทางมาเยี่ยมให้กำลังใจนายขวัญชัย ขณะที่กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจที่พกอาวุธปืน ยังคงคุมเข้มในการย้ายตัวนายขวัญชัย

ต่อมานายอดิศร วัฒนบุตร เลขานุการชมรมคนรักภาคอีสาน 20 จังหวัด นางมยุเรศ โคตรชมพู ประธานชมรมคนรักหนองคาย พร้อมด้วยแกนนำชมรมคนรักภาคอีสาน 20 จังหวัด ได้ตั้งโต๊ะเพื่ออ่านแถลงการณ์ที่หน้าห้องวีไอพี ระบุว่า จากเหตุการณ์มือปืนยิงถล่ม หวังสังหารนายขวัญชัย ไพรพนา (สาราคำ) ประธานชมรมคนรักอุดร และประธานชมรมคนรักภาคอีสาน 20 จังหวัด เมื่อเช้าวันพุธที่ 22 มกราคม 2557 ณ ที่ทำการชมรมคนรักอุดร บริเวณบ้านขวัญอาภรณ์ เวลา 10.09 น. ถือเป็นเรื่องร้ายแรง เป็นการปฏิบัติการที่อุกอาจ และไร้ซึ่งมนุษยธรรม เห็นชีวิตคนไร้ค่า จะด้วยเหตุผลใดก็แล้วแต่ ในนามชมรมฯ ทั้ง 2 ขอประณามการกระทำของผู้บงการและมือปืนผู้ลงมือ อย่าลืมว่ากรรมมีจริง ผลการกระทำของคุณมันจะกลับไปตอบสนอง ไม่ช้าก็เร็ว

จากเหตุการณ์ดังกล่าว พวกเราขอเรียกร้องดังนี้ 1.ขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้เร่งดำเนินการ ติดตามผู้กระทำผิดในกรณีนี้มาลงโทษตามกฎหมายโดยด่วน 2. เหตุการณ์ลอบยิงในครั้งนี้ ทำลายขวัญและกำลังใจของครอบครัวของนายขวัญใจ เป็นอย่างยิ่ง จึงใคร่ร้องขอกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจคุ้มครองความปลอดภัยอย่างใกล้ชิด 3. ขอประกาศเจตนารมณ์ว่า แม้จะมีเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น พวกเราจะขอเดินหน้าต่อสู้ เพื่อให้ได้มาซึ่งประชาธิปไตย แล้วเดินหน้าเลือกตั้ง ในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2557 ให้จงได้ 4.พวกเราขอยืนหยัดคัดค้านการรัฐประหารอย่างเด็ดขาด ลงชื่อ ชมรมคนรักภาคอีสาน 20 จังหวัด

พล.ต.ต.สุรพล พินิจชอบ รอง ผบช.ภ.4 หัวหน้าชุดสืบสวนคดียิงนายขวัญชัย เปิดเผยว่า คดีนี้ยังมีความคืบหน้าไม่มากนัก ซึ่งต้องให้เวลาชุดสืบสวน สอบสวน และเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ทางนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานร่วมกัน เพื่อให้ได้หลักฐานที่ชัดเจน ในการนำไปสู่การติดตามจับกุมคนร้ายต่อไป

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net