Skip to main content
sharethis
กปปส.สุรินทร์ กว่า 20 คน โผล่ที่จัดโครงการเวทีกลางฯ เป่านกหวีด-ชูป้ายข้อความ “ต้องปฏิรูป เลือกตั้งรอก่อน” “เราขอคัดค้านการเลือกตั้งโดยที่ยังไม่มีการปฏิรูป” พ้อ เจ้าหน้าที่กกต.สุรินทร์ ขัดขวางการมีส่วนร่วมในการให้ข้อมูลอีกมุมหนึ่งแก่มวลนิสิต นักศึกษา 
 
 
29 ม.ค.57 เมื่อเวลา 17.00 น.ที่หอประชุมมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน วิทยาเขตสุรินทร์ ผศ.อนุรัตน์ ลิ่มสกุล รองอธิการบดี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน วิทยาเขตสุรินทร์ เป็นประธานเปิดโครงการเวทีกลางเพื่อโฆษณาหาเสียงของผู้สมัครรับเลือกตั้งเขตที่ 1 จ.สุรินทร์ โดยมีนายชูชาติ สุขสงวน รองผู้อำนวยการเลือกตั้งประจำจังหวัดสุรินทร์ และเจ้าหน้าที่ กกต.สุรินทร์ และผู้สมัคร พรรคการเมืองต่างๆ เข้าร่วมกิจกรรม มีนักศึกษา คณาจารย์เข้าร่วมประมาณ 1,000 คน
 
การจัดงานในวันนี้ มีกิจกรรมให้ความรู้ทางวิชาการ กฎหมายเลือกตั้ง และการแนะนำตัวผู้สมัคร ส.ส. โดยวัตถุประสงค์เพื่อให้ประชาชน นักเรียนนักศึกษาและเยาวชน ได้รับทราบนโยบายการเลือกตั้งที่จะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 2 ก.พ.57 
 
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างผู้สมัคร ส.ส.ปราศรัยนโยบายพรรคการเมืองของตนเอง สลับการแสดงดนตรี จู่ๆ ได้มีกลุ่ม กปปส.สุรินทร์ กว่า 20 คน ได้เข้ามาในบริเวณที่จัดโครงการเวทีกลางฯ โดยเป่านกหวีดและชูป้ายที่มีข้อความว่า “ต้องปฏิรูป เลือกตั้งรอก่อน” “เราขอคัดค้านการเลือกตั้งโดยที่ยังไม่มีการปฏิรูป” ทำให้บรรดานักเรียน นักศึกษา ครูอาจารย์ ต่างพากันวิ่งหนีเพราะเกรงว่าจะได้รับอันตราย
 
นายสมบูรณ์ สุพรรณฝ่าย ประธาน กปปส.สุรินทร์ กล่าวว่า กลุ่ม กปปส.สุรินทร์ ทราบว่า กตต.สุรินทร์ มาจัดกิจกรรม เพื่อรณรงค์ให้นักเรียน นักศึกษาไปเลือกตั้งในวันที่ 2 ก.พ.57 แต่ กปปส.สุรินทร์เห็นว่าการเลือกตั้งครั้งนี้เป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้อง จึงมาแสดงพลังคัดค้านการเลือกตั้งครั้งนี้
 
นายสมบูรณ์ กล่าวด้วยว่า ที่มามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน วิทยาเขตสุรินทร์ เพื่อขอมีส่วนร่วมในการให้ข้อมูล อีกมุมหนึ่งแก่มวลนิสิต นักศึกษา ที่อยู่ในมหาวิทยาลัยแห่งนี้ แต่เมื่อเข้ามาโดยดีกลับถูก เจ้าหน้าที่กกต.สุรินทร์ ขัดขวาง เปิดเครื่องเสียงดังใส่ แม้ กปปส.สุรินทร์ขอเวลาชี้แจงทำความเข้าใจเพียง 30 นาทีก็ไม่ยอม จึงจำเป็นต้องเข้าไปนั่งคุยกับนักศึกษาเป็นกลุ่มๆ เพื่อให้ข้อมูลที่ถูกต้อง แก่นิสิตนักศึกษา ผู้จะเป็นอนาคตของชาติต่อไป

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net