Skip to main content
sharethis

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่ม กปปส. ที่บริเวณสยาม ช่วงเย็นวันนี้ (2 ก.พ.) โดยก่อนหน้านี้ สุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. โพสต์เฟซบุ๊กเชิญชวนประชาชนไม่ไปเลือกตั้ง พร้อมระบุต้องปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง ย้ำไม่ใช่ไม่เอาประชาธิปไตย แต่ปัจจุบันนี้เป็นอธิปไตยจอมปลอม

"เราต้องการเห็นการเลือกตั้งที่ดี ไม่มีการโกง ไม่ให้คนชั่วเข้ามาครองเมือง เราจึงต้องปฏิรูปประเทศ และเราจะใช้เวลาเดินขบวนใน 3 วันนี้ ว่าในวันที่ 2 นี้ ยิ่งลักษณ์ ยังอยู่ เราต้องมาชุมนุมใหญ่ไล่ยิ่งลักษณ์ ออกไปจากประเทศ ประกาศให้มันรู้ชัดๆ ว่าเราไม่ยอมเป็นเครื่องให้มันใช้การเลือกตั้งเป็นเครื่องมือ แล้วเดินกลับมาว่า ประชาชนต้องการมัน แล้วกลับมาเสวยอำนาจ โกงกินบ้านเมือง ทำร้ายประชาชนต่อไป"

"เราจึงพร้อมใจไม่ไปเลือกตั้งในวันที่ 2 ก.พ. ไม่ต้องกลัวว่าเขาจะเอาสิทธิ์เราไปใช้ เพราะการเลือกตั้งนี้จะต้องเป็นโมฆะแน่นอนเหมือนปี 47 เพราะฉะนั้นพี่น้องที่มีแนวคิดเดียวกันจึงต้องตัดสินใจเหมือนกันว่าไม่ไปเลือกตั้งเหมือนกันทั้งหมด แต่เราจะมาชุมนุมกัน วันอาทิตย์ที่ 2 ก.พ. มาอยู่กันบนถนน เราจะทำให้ถนนทุกสายเป็นถนนคนเดิน เป็นถนนปิคนิค ต่อต้านการเลือกตั้ง" สุเทพระบุ 

ล่าสุด วันนี้ สุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปสส. ขึ้นเวทีที่ราชประสงค์ กล่าวกับผู้ชุมนุมว่า วันพรุ่งนี้ จะจัดเดินขบวนครั้งใหญ่อีกครั้งเพื่อขอบคุณพี่น้องกรุงเทพฯ และพี่น้องชาวไทยที่ร่วมมือกับ กปปส. โดยในเวลา 09.00น.วันพรุ่งนี้ จะนำเดินขบวนจากลาดพร้าว พาพี่น้องเวทีลาดพร้าวเดินผ่านสะพานควายมาจนถึงอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ พาพี่น้องที่เวทีอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิสมทบ เดินต่อถึงเวทีราชประสงค์ มุ่งหน้าไปสวนลุมพินี

สุเทพ กล่าวด้วยว่า ใครยังเหนื่อยอยู่ไม่ฟิตไม่ต้องไป ส่วนใครแข็งแรงไปเดินกับตนเอง ระยะทาง 14 กิโลเมตร เดินขบวนฉลองชัยชนะ ประกาศก้องขับไล่ยิ่งลักษณ์ ขับไล่ระบอบทักษิณ เรียกร้องปฏิรูปประเทศไทย และหัวเราะเยาะที่การเลือกตั้งไม่สำเร็จอย่างที่ต้องการ































ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net