Skip to main content
sharethis

รองโฆษกสำนักนายกรัฐมนตรีมาสยามสแควร์ การ์ด กปปส. เข้าควบคุมตัวก่อนปล่อยกลับบ้าน สุเทพกำชับการ์ดอย่าทำอะไร ส่วนสาทิตย์ วงศ์หนองเตยระบุให้การ์ดเชิญตัวมาเพื่อความปลอดภัย เชื่อหมวดเจี๊ยบทำเป็นขบวนการ เพราะมีการประสานสื่อต่างประเทศ

25 ก.พ. 2557 -  มีรายงานว่า เมื่อเวลา 19.30 น. ที่เวทีปราศรัย กปปส. แยกปทุมวัน ผู้ชุมนุมที่นั่งอยู่หน้าเวทีพากันลุกขึ้นเป่านกหวีด ทำให้ น.ส.อัญชะลี ไพรีรัก แกนนำ กปปส.  ขึ้นเวทีและขอร้องให้ผู้ชุมนุมอยู่ในความสงบ ทั้งนี้เนื่องจากการ์ด กปปส. นำตัว ร.ท.หญิงสุณิสา เลิศภควัต หรือหมวดเจี๊ยบ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เดินฝ่าผู้ชุมนุมไปยังด้านหลังหอศิลป์ กทม. ระหว่างที่่เดินไป สื่อมวลชนได้ลุกไปถ่ายภาพ แต่การ์ดสั่งห้ามไม่ให้ถ่ายภาพและรายงานข่าว มีการสั่งให้ช่างภาพลบภาพที่บันทึกไว้ทิ้งด้วย

ทั้งนี้ การ์ด กปปส. พบเห็น ร.ท.หญิงสุณิสาบริเวณสยามสแควร์ จากนั้นจึงมีการควบคุมตัวมายังด้านหลังหอศิลป์ฯ กทม. ดังกล่าว ทั้งนี้ มติชนออนไลน์ รายงานด้วยว่า ภายหลังเกิดเหตุดังกล่าว นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ที่อยู่ระหว่างการเตรียมข้อมูลเพื่อขึ้นปราศรัยได้รับทราบเรื่องนี้แล้ว และกำชับการ์ดว่าอย่าทำอะไร ร.ท.หญิงสุณิสา หลังจากคุมตัวอยู่พักใหญ่ การ์ด กปปส ได้ปล่อยตัว ร.ท.หญิงสุณิสา และพาไปส่งที่รถซึ่งจอดไว้ที่ห้างสยามพารากอน

ภายหลังเหตุการณ์ดังกล่าวยังไม่มีการแถลงของ ร.ท.หญิงสุณิสา ขณะที่เมื่อเวลา 23.00 น. ในเพจของนิติพล คลินิก ได้โพสต์ข้อความยืนยันว่า ร.ท.หญิงสุนิสา ไม่ได้เข้ามาที่คลินิกตามที่ปรากฏเป็นข่าวโดยสื่อมวลชน และยืนยันว่าไม่ใช่คู่ขัดแย้งทางการเมืองกับใคร พร้อมขอความเห็นใจ

 

สาทิตย์เชื่อทำกันเป็นขบวนการ เพราะมีการประสานสื่อต่างประเทศ

ไทยรัฐออนไลน์ ซึ่งอ้างการให้สัมภาษณ์ของนายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย แกนนำ กปปส. ทางสถานีวิทยุ FM 101 MHz ที่กล่าวว่ามีชาวบ้านไปเห็นและไม่พอใจเพราะหมวดเจี๊ยบได้แสดงความเห็นหลายครั้งที่ เป็นการให้ร้ายกลุ่มผู้ชุมนุม และมีคนไปเป่านกหวีดใส่ การ์ด กปปส. กลัวว่าจะเกิดเรื่อง จึงเชิญตัวมาที่หอศิลป์เพื่อความปลอดภัย โดยพยายามกล่อมให้กลับ แต่หมวดเจี๊ยบไม่ยอมกลับ ซึ่งไม่ทราบว่าเจตนาอย่างนี้คืออะไร แต่เข้าใจว่าเป็นขบวนการ เพราะทันทีที่ถูกควบคุมตัวมีการประสานให้ข้อมูลไปยังสื่อต่างประเทศว่าถูกควบคุมตัวอยู่

 

 

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net