Skip to main content
sharethis

26 ก.พ. 2557 - หลังเวลาเที่ยงคืนเข้าสู่วันที่ 26 ก.พ. มีรายงานว่า มีผู้ได้ยินเสียงปืนบริเวณใกล้เคียงแยกปทุมวัน แยกราชประสงค์ และแยกประตูน้ำ ซึ่งอยู่ใกล้พื้นที่ชุมนุมของ กปปส.

นอกจากนี้มีรายงานด้วยว่า มีผู้ได้ยินเสียงปืนใกล้กับบริเวณแยกเฉลิมเผ่า และ ถ.อังรีดูนังต์ ด้วย

โดยจนถึงเวลา 01.00 น. ยังไม่สามารถตรวจสอบได้ว่ามีผู้บาดเจ็บหรือได้รับอันตรายจากเหตุการณ์ดังกล่าวหรือไม่ ทั้งนี้จะมีรายงานความคืบหน้าเป็นระยะ

 

 

01.40 น. ทวิตเตอร์ของวิทยุ จส.100 รายงานเมื่อเวลา 01.40 น. ระบุว่าทหารกำลังเข้าพื้นที่ที่เกิดการยิงปืน

01.45 น. ส่วนกระแสข่าวลือว่ามีการลอบยิงบริเวณวัดมกุฏกษัตริยาราม เขตพระนคร กทม. ใกล้สะพานมัฆวานรังสรรค์ ถ.ราชดำเนินนอก ซึ่งมีผู้ชุมนุมเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย หรือ คปท. ควบคุมพื้นที่นั้น จากการตรวจสอบในเวลาต่อมา พล.ต.วราห์ บุญญะสิทธิ์ ผู้บัญชาการกองพลที่ 1 รักษาพระองค์ (ผบ.พล.1รอ.) ให้สัมภาษณ์ข่าวสดว่า เป็นเหตุการณ์กลุ่มวัยรุ่นขับรถจักรยายยนต์เข้ามาใกล้ที่ชุมนุม ทำให้การ์ด คปท. ยิงปืนไล่กลับไป

 

 

02.05 น. ทวิตเตอร์ของวิทยุ จส.100 รายงานว่า เหตุการณ์ยิงปะทะกันที่แยกเฉลิมเผ่า ตัดจาก ถ.พระราม 1 และ ถ.อังรีดูนังต์นั้นสงบแล้ว โดยมีเจ้าหน้าที่ทหารเข้าเคลียร์พื้นที่ และมีการปิดการจราจรด้าน ถ.อังรีดูนังต์ ตั้งแต่แยกเฉลิมเผ่า จนถึง ถ.พระราม 4

ต่อมา เช้าวันที่ 26 ก.พ. พล.ต.วราห์ บุญญะสิทธิ์ ผบ.พล.1 รอ. ในฐานะ ผบ.กองกำลังทหารใน กทม. ชี้แจงแจงเหตุการณ์ยิงเมื่อกลางดึกคืนวันที่ 25 ต่อกับ 26 ก.พ. โดยระบุว่าทหารไม่ได้มีการยิงปะทะและไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บใดๆ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นการ์ด กปปส. ยิงไล่ชายที่มีอาการเหมือนคนดื่มสุราและเข้ามาโยนประทัดใกล้พื้นที่ชุมนุม (อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง)

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net