ด่านตำรวจแยกเพชรบุรี-ชิดลม จับผู้พกปืนและกระสุนลูกซองได้ 2 ราย

เมื่อคืนนี้ ตำรวจด่านความมั่นคง ถ.เพชรบุรี สามารถจับผู้ต้องหา 2 ราย พกปืนไทยประดิษฐ์ กระสุนลูกซอง และวิทยุสื่อสาร โดยให้การว่ากำลังขับรถย้ายของจากเวทีปทุมวันไปสวนลุมพินี และปฏิเสธว่าอาวุธไม่ใช่ของตัวแต่เป็นของคนอื่น 

ของกลางที่ตำรวจค้นได้จากผู้ต้องหา ขณะตั้งด่านที่แยกเพชรบุรี-ชิดลม ถ.เพชรบุรี เมื่อเวลา 02.00 น. วันนี้ (2 มี.ค.) ที่มาของภาพ: เพจโฆษกตำรวจ

 

2 มี.ค. 2557 - เพจโฆษกตำรวจ รายงานว่า เมื่อเวลา 02.00 น. วันนี้ (2 มี.ค. 57) ที่ด่านความมั่นคงของเจ้าหน้าที่ตำรวจ บริเวณแยกเพชรบุรี-ชิดลม ถ.เพชรบุรี แขวงมักกะสัน เขตราชเทวี กรุงเทพมหานคร ได้มีรถต้องสงสัย ยี่ห้อฮอนด้า ซีอาร์วี สีเขียวเข้ม หมายเลขทะเบียน ภฉ 904 กรุงเทพมหานคร พบว่าผู้ที่ขับขี่มีพิรุธจึงขอเข้าตรวจค้น ภายในรถ โดยมีนายพรชัย จิรวัฒนานุกูล อายุ 46 ปี ผู้ขับขี่ และนายไตรฉัตร จันทร์ทองสุข อายุ 37 ปี นั่งมาด้วย

ทั้งนี้ ตรวจค้นพบของกลางประกอบด้วย 1.อาวุธปืนลูกซองสั้นไทยประดิษฐ์สีดำ 1 กระบอก 2.กระสุนปืนลูกซองเบอร์ 12 จำนวน 9 นัด  3. ซองใส่กระสุนปืน 2 อัน 4. วิทยุสื่อสารมือถือ 1 ตัว

เบื้องต้นมีการแจ้งข้อหา มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียน พกพาไปในเมืองหมู่บ้านและทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตและไม่มีเหตุอันควร และมีวิทยุสื่อสารไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ในช่วงที่มีประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

อนึ่ง นสพ.ข่าวสด ได้รายงานการสอบสวนผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย ซึ่งให้การปฏิเสธว่าอาวุธปืนนั้นไม่ใช่ของพวกเขา แต่เป็นของเพื่อน โดยทั้ง 2 คน กำลังย้ายข้าวของส่วนตัวจากการชุมนุมที่เวทีปทุมวัน ไปยังเวทีสวนลุมพินี อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อในคำให้การ และจะทำการสอบสวนอย่างละเอียด

ทั้งนี้หนึ่งในผู้ต้องหาเคยถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.น.7 ทำการจับกุมตัว ในวันที่ 13 ก.พ. ที่ผ่านมาฐานพกอาวุธและมีเครื่องแบบคล้ายตำรวจควบคุมฝูงชน (คฝ.) โดยของกลางประกอบด้วยอาวุธปืนลูกซองสั้น ไทยประดิษฐ์ จำนวน 1 กระบอก เครื่องกระสุนปืน 3 นัด, อาวุธปืนพกสั้น ขนาด .38 จำนวน 1 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุน จำนวน 13 นัด, ชุดแต่งกายเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมฝูงชน บก.น.6 จำนวน 1 ชุด, หมวกตำรวจสายตรวจ 1 ใบ, วิทยุสื่อสาร 1 เครื่อง, รถ จยย.ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นสกูปปี้ไอ สีแดงขาว-น้ำเงิน ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนอีก 1 คัน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท