Skip to main content
sharethis

แพทย์ชนบทใช้รถโรงพยาบาลสำหรับระบบการแพทย์ฉุกเฉินราคา 10 ล้านบาท ทำหน้าที่เป็นโรงพยาบาลสนามประจำการชุมนุมของมวลมหาประชาชน 

2 มีนาคม 2557 เวลาประมาณ 13.00 น. เฟซบุ๊กแฟนเพจของชมรมแพทย์ชนบท ได้โพสต์ภาพรถพยาบาลขนาดใหญ่ ที่มีอักษรระบุข้างรถว่า สถาบันการแพทย์ฉุกเฉินแห่งชาติ( สพช.) และ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสุราษฎร์ธานี พร้อมกับเนื้อความในแฟนเพจว่า 

"รถโรงพยาบาลสนามของจริง สำหรับระบบการแพทย์ฉุกเฉิน ขนาด 6 เตียง พร้อมเครื่องปั่นไฟฟ้าในตัวเอง มีแอร์ ระบบสื่อสาร ระบบออกซิเจน 3 ถัง เครื่องมือแพทย์อุปรณ์สำหรับช่วยชีวิตและดูแลบาดแผล ใช้สำหรับกรณีอุบัติเหตุอุบัติภัยขนาดใหญ่ มูลค่ารถและเครื่อมือแพทย์กว่า 10 ล้านบาท ในประเทศไทยมี 4 คัน ภาคละ 1 คัน สำหรับคันของภาคใต้ ประจำที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี บัดนี้มุ่งหน้าถึงกรุงเทพแล้ว ทำหน้าที่เป็นโรงพยาบาลสนามประจำการชุมนุมของมวลมหาประชาชน ครับ "

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net