Skip to main content
sharethis
ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ สั่งตรวจสอบกรณีโรงเรียนอนุบาลพาเด็กถ่ายรูปในบ่อจระเข้ พร้อมกำชับห้ามให้เกิดเหตุการณ์ขึ้นอีก
 
 
 
15 มี.ค. 2557 สำนักข่าวกรมประชาสัมพันธ์รายงานว่านายสุทธศรี วงษ์สมาน ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ เปิดเผยว่า รับทราบกรณีที่มีการเผยแพร่ภาพเด็กอนุบาลในจังหวัดเชียงใหม่ลงไปถ่ายรูปในบ่อจระเข้แล้ว พร้อมสั่งการให้นายวิมล จำนงบุตร ผู้ตรวจราชการกระทรวงศึกษาธิการ ลงพื้นที่ตรวจสอบแล้ว ซึ่งโรงเรียนดังกล่าวเป็นโรงเรียนเอกชนในความดูแลของสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน (สช.) รวมทั้งสั่งการให้นายบัณฑิตย์ ศรีพุทธางกูร เลขาธิการ สช. โทรศัพท์ประสานไปยังโรงเรียน เพื่อสอบถามข้อเท็จจริง ซึ่ง ผู้อำนวยการโรงเรียน กล่าวยอมรับว่า ได้พานักเรียนไปทัศนศึกษาและมีการถ่ายรูปกับจระเข้จริง โดยเป็นการทำตามใจนักเรียนมากเกินไป ซึ่งเลขาธิการ สช. ได้ว่ากล่าวตักเตือนผู้อำนวยการโรงเรียนและทางผู้ดูแลนักเรียนไปแล้วว่า ไม่ควรเอาชีวิตเด็กไปเสี่ยงถึงแม้ว่าคนดูแลจระเข้จะยืนยันว่า ปลอดภัย 100 เปอร์เซนต์และได้กำชับห้ามให้เกิดกรณีเช่นนี้ขึ้นอีก โดยหลังจากนี้ทางสำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ และ สช. จะหารือถึงแนวปฏิบัติและระเบียบให้ครอบคลุมความปลอดภัยของนักเรียนต่อไป

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net