Skip to main content
sharethis

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ไม่ตอบคำถามเรื่อง 6 องค์กรเสนอคณะคนกลาง แต่พร้อมสนับสนุนทุกคนที่ทำให้บ้านเมืองผ่านพ้นปัญหาและช่วงเวลาที่น่าเบื่อ ยืนยันไม่มีสัญญาณจาก พล.อ.เปรม และขอให้ประธาน นปช. คนใหม่อย่าทำผิดกฎหมาย อย่าใช้ความรุนแรง

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก (ที่มา: สำนักข่าว กรมประชาสัมพันธ์/แฟ้มภาพ) 

 
17 มี.ค. 2557 - มีรายงานว่าวันนี้ (17 มี.ค.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนก่อนเดินทางติดตามความหน้าการแก้ปัญหา 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่ จ.นราธิวาส โดย พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวถึงกรณี 6 องค์กรตามรัฐธรรมนูญเสนอตั้งคนกลางเจรจาระหว่างรัฐบาล กับ กปปส. โดย พล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่าไม่ขอให้ความเห็น ต้องไปถามองค์กรอิสระ แต่แนวทางใดก็ตามที่ทำให้ชาติเดินหน้า ผ่านพ้นปัญหาและช่วงเวลาที่น่าเบื่อไปได้ก็พร้อมสนับสนุน
 
ทั้งนี้ ไทยรัฐออนไลน์ รายงานด้วยว่า มีผู้สื่อข่าวถามว่ากรณีที่ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรี อ่านข้อความบนฐานอนุสาวรีย์ พล.อ.กฤษณ์ สีวะรา อดีตผู้บัญชาการทหารบกมีนัยอะไรหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า เป็นเพียงเรื่องภายใน พล.อ.เปรม คงจะพูดในทำนองว่า อยากให้มาดูอนุสาวรีย์ที่สร้างใหม่ ซึ่งหลายส่วนยังไม่เรียบร้อย ไม่มีการส่งสัญญาณ และตัวเองไม่เคยรับสัญญาณใครทั้งนั้น อีกทั้งประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษเป็นผู้มีเกียรติ เป็นผู้ใหญ่ของบ้านเมือง ไม่ทำอะไรให้เกิดปัญหา และคงไม่ต้องฝากอะไรมาถึงตัวเองเพราะก็คุยกันตลอด
 
ส่วนกรณี นปช. แต่งตั้งนายจตุพร พรหมพันธุ์ เป็นประธาน นปช. คนใหม่นั้น ผบ.ทบ. กล่าวว่า ไม่ให้ความสำคัญกับคนพวกนี้และคนที่ทำผิดกฎหมายทั้งหมด การเคลื่อนไหวใดๆ ขออย่าทำผิดกฎหมาย อย่าใช้ความรุนแรง พร้อมยืนยันว่าไม่เคยผลักไสประชาชนไปอยู่ข้างใดข้างหนึ่ง ส่วนการแจ้งความเอาผิดคนเสื้อแดงก็เพราะทำผิดกฎหมาย ถ้าไม่เกี่ยวข้องก็ไม่อยากยุ่ง ไม่อยากจะรู้จักด้วยซ้ำ กองทัพเป็นของประชาชนทั้งประเทศ และถ้ากลุ่ม กปปส. ประกาศแยกประเทศ หรือลบหลู่สถาบันเบื้องสูง กองทัพก็จะดำเนินการเช่นเดียวกัน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net