Skip to main content
sharethis

ชุดเคลื่อนที่เร็ว กปปส. นำโดย "ชุมพล จุลใส-พุทธิพงษ์ ปุณณกันต์" ชุมนุมหน้าอิมพีเรียล ลาดพร้าว เรียกร้องไม่ให้ นปช. เข้ามาใช้สถานที่ ขณะที่ "อิสสระ สมชัย" นำขบวนไปกองสลาก ถ.สนามบินน้ำ เรียกร้องให้มีการตั้งชุดสอบว่าการออกรางวัลโปร่งใสหรือไม่ เพราะหลายงวดตรงกับ "เลขนายกฯ"

ผู้ชุมนุม กปปส. หน้าห้างอิมพีเรียล ลาดพร้าว เมื่อวันที่ 18 มี.ค. 2557 (ที่มา: เพจเวทีราชดำเนิน)

 

 

 

 
ผู้ชุมนุม กปปส. หน้าห้างอิมพีเรียล ลาดพร้าว เมื่อวันที่ 18 มี.ค. 2557 (ที่มา: เพจเวทีราชดำเนิน)

เพจเวทีราชดำเนิน เผยแพร่รูป สุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ลงลายมือชื่อที่หน้าปกนิตยสาร LIPS ปก "สุเทพ เทือกสุบรรณ-อัญชะลี ไพรีรัก" (ที่มา: เพจเวทีราชดำเนิน)

 

ชุมพล จุลใส บุกบ้าน มท.1 ก่อนมุ่งไปอิมพีเรียล ลาดพร้าว - เอเชียอัพเดต เรียกร้องไม่ให้ นปช. ใช้สถานที่

18 มี.ค. 2557 - สำหรับความเคลื่อนไหวของ กปปส. เวทีสวนลุมพินีเช้าวันนี้ (18 มี.ค.) นั้น มีการจัดชุดเคลื่อนที่เร็วนำโดยแกนนำ กปปส. ได้แก่ นายชุมพล จุลใส นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ และนายสกลธี ภัทธิยกุล นำผู้ชุมนุมเคลื่อนขบวนรถยนต์ประมาณ 20 คันมาที่ลาดพร้าว ซอย 19 บ้านพักนายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ ปฏิบัติหน้าที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย หัวหน้าพรรคเพื่อไทย อย่างไรก็ตามนายจารุพงศ์ไม่อยู่บ้าน ผู้ชุมนุมจึงไปที่ห้างสรรพสินค้าอิมพีเรียล เวิลด์ ลาดพร้าว ในเวลา 11.00 น. ซึ่งเป็นที่ตั้งสถานีโทรทัศน์เอเชียอัพเดตและสถานที่เเถลงข่าวประจำวันเเนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการเเห่งชาติ (นปช.) ทั้งนี้มีการปราศรัยโจมตีนายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธาน นปช. เเละกลุ่ม นปช. และเรียกร้องให้เจ้าของสถานที่อิมพีเรียล เวิลด์ ไม่ให้ นปช. เช่าสถานที่ เพราะเท่ากับการสนับสนุนเเนวทาง นปช.

 

อิสระ สมชัยพา กปปส. บุกกองสลาก กังขานายกฯ ให้หวย

ขณะเดียวกันที่สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ถ.สนามบินน้ำ อ.เมือง จ.นนทบุรี นายอิสระ สมชัย แกนนำ กปปส. ได้นำผู้ชุมนุมหลายร้อยคนมาประท้วงเนื่องจากไม่พอใจที่ผลการออกเลขรางวัลสลากกินแบ่งรัฐบาลแต่ละงวด มักจะเกี่ยวข้องกับนายกรัฐมนตรี เช่นงวดวันที่ 16 มี.ค. ที่ผ่านมา มีเลขท้ายตรงกับหมายเลขรถยนต์ที่น.ส.ยิ่งลักษณ์ ใช้นั่งไปปฏิบัติภารกิจ โดยเรียกร้องให้มีการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบว่ามีการออกรางวัลโปร่งใสหรือไม่ พร้อมไล่ให้เจ้าหน้าที่ในอาคารกลับบ้า และเรียกร้องให้ พล.ต.ต.อรรถกฤษณ์ ธารีฉัตร ผอ.กองสลากกินแบ่งรัฐบาลลาออกเพื่อแสดงความรับผิดชอบ

 

เอสซี แอสเสท ฟ้องแพ่งแกนนำ กปปส. ปิดตึกชินวัตร 3 เรียกค่าเสียหาย 110 ล้านบาท

ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 17 มี.ค. บริษัทเอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ได้มอบอำนาจให้ทนายความเป็นโจทก์ยื่นฟ้องนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. และพวกรวม 13 คนเป็นจำเลย กรณีกระทำละเมิดให้ผู้ชุมนุม กปปส. มาปิดล้อมอาคารชินวัตร 3 ถ.วิภาวดีรังสิต เมื่อ 20 ก.พ. โดยเรียกค่าเสียหาย 110 ล้านบาท พร้อมดอกเบี้ยร้อยละ 7.5 ต่อปี นับจากวันฟ้องจนกว่าจะชำระเสร็จ ทั้งนี้ศาลรับคำฟ้องไว้พิจารณาและกำหนดนัดชี้สองสถาน หรือนัดตรวจพยาน หลักฐาน เพื่อนัดพร้อมคู่ความพิจารณาคดีในวันที่ 2 มิ.ย. เวลา 13.00 น.

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net