ม.รามฯ มอบเงินช่วยผู้ได้รับผลกระทบเหตุชุมนุมการเมือง

มหาวิทยาลัยรามคำแหงมอบเงินช่วยเหลือ นศ. จากเหตุการณ์ชุมนุมทางการเมืองวันที่ 30 พ.ย.-1 ธ.ค. 56 เผยยังเปิดรับแจ้งจากผู้ได้รับผลกระทบและยังรับบริจาคเพื่อให้ความช่วยเหลือ

26 มี.ค. 2557 ผศ.วุฒิศักดิ์ ลาภเจริญทรัพย์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยรามคำแหง มอบเงินช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุชุมนุมทางการเมืองที่มหาวิทยาลัยรามคำแหงเมื่อวันที่ 30 พ.ย.-1 ธ.ค. 56 โดยวันนี้มอบเงินช่วยเหลือ 7 ราย ได้แก่ นายจักรพันธ์ เรืองหิรัญวนิช, นายศักดิ์รินทร์ เสือแสงทอง, นายสุธิรักษ์ แปลกหิง, นายฉัตรชัยดำ ประสงค์, นายเกียรติศักดิ์ พุ่มนุ่ม, นายสุวิทย์ รอดสอน และนายศรายุทธ ทิพย์กองลาศ 

ก่อนหน้านี้มหาวิทยาลัยได้มอบเงินช่วยเหลือไปแล้ว 6 ราย เป็นเงิน 30,000 บาท ทั้งนี้ เงินช่วยเหลือที่มอบให้เป็นเงินที่ได้รับบริจาคสมทบทุนบัญชี ม.ราม เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบเหตุการณ์ดังกล่าว โดย ม.รามฯ ยังเปิดรับแจ้งจากผู้ได้รับผลกระทบและยังรับบริจาคเพื่อให้ความช่วยเหลือต่อไป โดยมีเงินกองทุนจัดตั้งอยู่ 1.1 ล้านบาท และรับบริจาคจากประชาชนทั่วไป

อธิการบดี ม.รามฯ กล่าวว่า ผู้ได้รับผลกระทบได้รายชื่อจาก รพ. 64  ราย แต่ติดต่อได้เพียง 25 ราย และมีข้อมูลว่าบางรายบาดเจ็บยังไม่ผ่ากระสุนออก เพราะไม่มีเงินจึงอยากให้ติดต่อเข้ามา

นอกจากนี้มีนักศึกษาปี 1 ถูกกระสุนที่ดวงตารักษาอยู่ที่ รพ.จุฬาลงกรณ์ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี รับไว้เป็นผู้ป่วยในพระอนุเคราะห์ และมีข้อมูลนักศึกษาบางคนกลัวไม่กล้ากลับมาเรียน จึงอยากให้ติดต่อเข้ามา สำหรับการรับบริจาค ม.รามฯ ได้รับการติดต่อจาก กปปส. ว่าจะมอบเงินช่วยเหลือ 300,000 บาท

 

เรียบเรียงจาก สำนักข่าวไทย

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท