Skip to main content
sharethis

คนร้ายยิงอาก้าถล่มสถานีวิทยุโกตี๋ที่แม่สอด จ.ตาก เมื่อเช้ามืดที่ผ่านมา ก่อนตามด้วยยิงปะทะกัน 10 นาที คาดฝั่งคนร้ายเจ็บ 1 ผกก.แม่สอดสั่งปิดวิทยุลูกน้องโกตี๋ เหตุไม่มีใบอนุญาต

27 มี.ค. 2557 เมื่อเวลา 04.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่สอด จ.ตาก ได้รับแจ้งเหตุมีการยิงกันที่สถานีวิทยุ 90.50 เมกะเฮิตรซ์ หรือ วิทยุเพื่อมวลชนคนแม่สอด (เสื้อแดง) เลขที่ 74/4 ถนนสาย อ.แม่สอด-อ.เมืองตาก เขต ต.แม่ปะ ของนายวุฒิพงศ์ กชธรรมคุณ หรือโกตี๋ แกนนำคนเสื้อแดง จ.ปทุมธานี ที่ไปเปิดสถานีวิทยุของคนเสื้อแดง บริเวณสถานีขนส่งแม่สอดของเอกชน จึงนำกำลังไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

จากการตรวจสอบ พบรูกระสุนปืนภายในสถานี หลังคา ใต้เพดาน ลำโพง เสาอากาศวิทยุและรถยนต์ มีรอยกระสุนเต็มไปหมด ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบพบรอยกระสุน ทราบว่าเป็นกระสุนอาวุธปืนอาก้า กระจายไปทั่วสำนักงานสถานีวิทยุ และรถยนต์อีก 1 คัน รวมรูกระสุนทั้งหมดจำนวน 28 นัด แต่ไม่พบผู้ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด

ขณะที่ลูกน้องนายวุฒิพงศ์ ที่อยู่ในสำนักงานหลายคนออกมาให้การกับตำรวจว่าได้นอนเฝ้าอยู่ในสถานีวิทยุ โดยขณะนอนหลับนั้น ได้ยินเสียงปืนจำนวนหลายนัด จึงสะดุ้งตื่นนอนและหาที่กำบังใช้อาวุธปืนยิงตอบโต้ไป ทราบว่ามีคนร้ายถูกกระสุนปืนได้รับบาดเจ็บ 1 คน จากนั้นก็หลบหนีไป

ด้านนายชาติชาย เอื้ออังกรูขจร แกนนำคนเสื้อแดงแม่สอดและว่าที่ผู้อำนวยการสถานีวิทยุของนายวุฒิพงศ์ ที่แม่สอด กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุ มีคนร้ายจำนวน 3-4 คน ใช้รถกระบะไม่ทราบหมายเลขทะเบียน ไปจอดตรงด้านข้างสถานีขนส่งและระดมยิงใส่สำนักงาน ซึ่งมีคนเฝ้าสถานีวิทยุได้ยิงตอบโต้จนคนร้ายหลบหนีไป คาดว่ามีคนที่ได้รับบาดเจ็บน่าจะเสียชีวิต เพราะได้ยินเสียงคนร้ายพูดกัน ส่วนการปะทะกันนั้นมีการปะทะกันนาน 10 นาที

นายชาติชาย กล่าวว่า ทางนายวุฒิพงศ์วางแผนไว้ว่าสถานีวิทยุจะทำการทดลองออกอากาศในวันที่ 28 มีนาคมนี้ และจะทำพิธีเปิดสถานีวิทยุในวันที่ 5 เมษายน 2557 ซึ่งจะมีแกนนำคนเสื้อแดงจากหลายจังหวัด พร้อมทั้งขบวนรถยนต์แลลลี่ จะเดินทางไปร่วมพิธีเปิดสถานี ซึ่งจากนี้ จะดำเนินการเปิดสถานีวิทยุของคนเสื้อแดงต่อไป


ผกก.แม่สอดสั่งปิดวิทยุลูกน้องโกตี๋ เหตุไม่มีใบอนุญาต
อย่างไรก็ตาม วันเดียวกัน มีรายงานว่า พ.ต.อ.เอกราษฎร์ อินต๊ะสืบ ผกก.สภ.แม่สอด อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก ได้เดินทางไปยังสถานที่เกิดเหตุ โดยได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุ และสอบถามชาย 3-4 คน  ที่เฝ้าสถานีวิทยุโกตี๋  และพบชาย 2 -3 คน กำลังประกอบเสาอากาศของสถานีวิทยุ สูงราว 90 เมตร พ.ต.อ.เอกราษฎร์ จึงให้ลงมา และแจ้งว่า ได้ตรวจสอบสถานีวิทยุแห่งนี้แล้ว ยังไม่มีใบอนุญาตประกอบการ จึงไม่อนุญาตให้เปิด หากไม่ฟัง จะดำเนินคดี พร้อมทั้งยึดอุปกรณ์ทันที

พ.ต.อ.เอกราษฎร์ กล่าวว่า ไม่ยอมให้ตั้งสถานีวิทยุในพื้นที่แม่สอด เพราะไม่มีใบอนุญาตและเท่าที่ตรวจสอบไม่มีใบอนุญาต ซึ่งจะตรวจยึดอุปกรณ์ทั้งหมด ส่วนด้านคดีนั้น กำลังติดตามคนร้าย โดยกำลังรวบรวมพยานหลักฐาน พร้อมทั้งกล้องวงจรปิด ส่วนสาเหตุนั้น  เป็นเรื่องการเมืองแน่นอน


ที่มา: กรุงเทพธุรกิจและคมชัดลึก

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net