Skip to main content
sharethis

ป.ป.ช.ชี้มูล สมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ กรณีร่วมแก้ที่มา ส.ว.ในรัฐธรรมนูญ เลขาฯวุฒิสภาเผยพิจารณาถอดถอนได้ในสมัยวิสามัญนี้

1 เม.ย. 2557 เว็บไซต์คมชัดลึก รายงานว่า คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) มีมติเอกฉันท์ชี้มูลนายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ อดีตประธานสภาผู้แทนราษฎร ในฐานะอดีตประธานรัฐสภา มีความผิดเหตุร่วมกันแก้ไขรัฐธรรมนูญเกี่ยวกับที่มาของ ส.ว. ตามที่ศาลรัฐธรรมนูญได้วินิจฉัยขัดรัฐธรรมนูญ เตรียมเสนอวุฒิสภาลงมติถอดถอนและตัดสิทธิทางการเมือง 5 ปีต่อไป รวมถึงฟ้องในคดีอาญาด้วย

นางนรรัตน์ พิมเสน เลขาธิการวุฒิสภา กล่าวว่า เบื้องต้นสามารถนำมาพิจารณาในการประชุมวุฒิสภาสมัยวิสามัญได้ หาก ป.ป.ช.ส่งรายงานการชี้มูลกรณีดังกล่าวมาถึงวุฒิสภาในระหว่างสมัยประชุม โดยไม่จำเป็นต้องทำเรื่องไปยังสำนักงานเลขาธิการนายกฯ เพื่อเพิ่มเรื่องไว้ใน พ.ร.ฏ.ขอเปิดประชุมวุฒิสภา สมัยวิสามัญตามที่ได้ประสานให้ดำเนินการไปก่อนหน้านี้

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net