Skip to main content
sharethis

รอง ผอ.กองวิเทศสัมพันธ์ กรมข่าวทหาร ขับรถกลับบ้าน ถ.แจ้งวัฒนะ เจอกรวย กปปส.ขวาง จึงเข้าไปย้าย ก่อนถูกระดมยิงจนเศษกระสุนฝังข้อเท้า และถูกทำร้ายจนได้รับบาดเจ็บ อาการล่าสุดปลอดภัยแล้ว และการ์ด กปปส. เข้ามาขอขมา ขณะที่เมื่อคืนวานเกิดเหตุยิงระเบิด 40 มม. ที่ศาลปกครอง-เดลินิวส์

ที่มาของภาพ: เพจตรงจากสนามข่าว

25 เม.ย. 2557 - มีรายงานว่าเมื่อคืนที่ผ่านมา (24 เม.ย.) มีนายทหารทราบชื่อคือ พ.อ.วิทวัส วัฒนกุล รองผู้อำนวยการกองวิเทศสัมพันธ์ สํานักวิเทศสัมพันธ์ กรมข่าวทหาร  (กวส.สวส.ขว.ทหาร) ถูกยิงทำร้ายได้รับบาดเจ็บบริเวณ ซอย 7 ศูนย์ราชการ ถ.แจ้งวัฒนะ ก่อนถูกส่งตัวไปรักษาที่ รพ.มงกุฎวัฒนะ

ทั้งนี้ตามรายงานของ วอยซ์ทีวี น.ท.ณัฐพล วัฒนกุล น้องชาย พ.อ.วิทวัส เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า เมื่อคืนที่ผ่านมาพี่ชายกำลังจะเดินทางกลับบ้านพักที่เมืองทองธานี แต่พบว่ามีกรวยยางขวางบริเวณ ถ.แจ้งวัฒนะ จึงลงจากรถ ไปนำกรวยยางออก ก่อนถูกระดมยิง จากนั้นถูกการ์ด กปปส.เข้ามารุมทำร้าย ส่วนรายละเอียดขอปรึกษากับพี่ชายก่อน ว่าพร้อมที่จะเปิดเผยหรือไม่

ขณะที่เจ้าหน้าที่ของ รพ.มงกุฎวัฒนะเปิดเผยว่า ผู้บาดเจ็บคือ พ.อ.วิทวัส วัฒนกุล โดยถูกส่งเข้ามารักษาเมื่อเวลาประมาณ 01.30 น. และไม่ได้ถูกยิงตามที่มีกระแสข่าวออกมาก่อนหน้านี้ แต่ถูกสะเก็ดลูกกระสุนปืน ฝังที่ข้อเท้าทั้งสองข้าง คาดว่าคนร้ายอาจยิงปืนลงพื้น แล้วเศษลูกกระสุนปืนจึงฝังในข้อเท้า ซึ่งแพทย์ได้นำออกและทำการรักษาแล้ว ส่วนที่ใบหน้ามีรอยฟกช้ำคาดว่าถูกทำร้ายร่างกายด้วย อย่างไรก็ตามขณะนี้อาการโดยรวมปลอดภัยแล้ว

ขณะเดียวกันเมื่อคืนที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ทุ่งสองห้อง ได้รับแจ้งเหตุเมื่อเวลาประมาณ 22.40 น. ว่ามีคนร้ายยิงลูกระเบิดขนาด 40 มม. ใส่ศาลปกครอง จำนวน 1 ลูก ตกบริเวณพุ่มไม้หน้าประตู 2 ภายในรั้วของศาลปกครอง ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บและทรัพย์สินอื่นใดเสียหาย ขณะที่เมื่อเวลา 21.00 น. มีคนร้ายยิงลูกระเบิดขนาด 40 มม. ใส่สำนักงานหนังสือพิมพ์เดลินิวส์ ถ.วิภาวดีรังสิต เขตหลักสี่ เช่นกัน (อ่านข่าวก่อนหน้านี้)

ทั้งนี้ในวันนี้หลังการประชุมของ ศอ.รส. ได้มีการแถลงประณามเหตุรุนแรงดังกล่าวทั้ง 3 เหตุการณ์ รวมทั้งประณามเหตุลอบยิงนายกมล ดวงผาสุข นักเขียนและแกนนำคนเสื้อแดงกลุ่มปฏิญญาหน้าศาลเมื่อวันที่ 23 เม.ย. ที่ผ่านมาด้วย

 

พี่ชายเผยการ์ดหยุดทำร้ายหลังพบบัตรทหาร ด้านหัวหน้าการ์ด กปปส. เข้าขอขมา

ความคืบหน้าล่าสุดนั้น วันนี้ (25 เม.ย.) พ.ต.อ.ธนวัตร วัฒนกุล ผู้กำกับการ สน.โชคชัย ซึ่งเป็นพี่ชาย พ.อ.วิทวัส เปิดเผยกับ มติชนออนไลน์ ว่าขณะนี้อยู่ระหว่างประสานย้ายตัว พ.อ.วิทวัส ไปรักษาที่ รพ.พระมงกุฎเกล้า นอกจากนี้ได้สอบถามอาการน้องชายผ่านมารดาว่าเบื้องต้นอาการปลอดภัยแล้ว ขณะเกิดเหตุ พ.อ.วิทวัส เล่าว่าได้ตะโกนบอกการ์ด กปปส. แล้วว่าเป็นเจ้าหน้าที่ทหาร อย่ายิง แต่ก็ถูกยิงมาต่อเนื่อง และถูกรุมทำร้าย จนกระทั่งกลุ่มการ์ดเข้าค้นรถยนต์เจอบัตรแสดงตนเป็นทหารจึงได้หยุดทำร้าย และเบื้องต้นทราบว่า พ.อ.วิทวัส สามารถจดจำใบหน้าคนก่อเหตุได้ หลังจากนี้จะสอบถามพันเอกวิทวัส อย่างละเอียด ก่อนดำเนินการตามกฎหมายต่อไป นอกจากนี้ มติชนออนไลน์ รายงานด้วยว่า พล.ท.สีหนาท วงศาโรจน์ เจ้ากรมข่าวทหาร กองบัญชาการกองทัพไทย เดินทางไปเยี่ยมอาการของ พ.อ.วิทวัส ด้วย และมีหัวหน้าการ์ด กปปส. เวทีแจ้งวัฒนะเดินทางมาด้วย และได้ขอโทษต่อกรณีดังกล่าว โดยระบุว่าเป็นความเข้าใจผิดของการ์ด เนื่องจากเกรงว่าจะเป็นกลุ่มที่มักจะมาก่อกวนและก่อเหตุยิงกลุ่มผู้ชุมนุม ทั้งนี้ทางหน่วยงานต้นสังกัดได้ให้สิทธิ พ.อ.วิทวัส ตัดสินใจว่า จะดำเนินคดีตามกฎหมายกับผู้ที่ทำร้ายร่างกายหรือไม่

นอกจากนี้ พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร ผู้บัญชาการทหารสูงสุด (ผบ.สส.) ได้ประชุมร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อรับทราบเหตุการณ์ดังกล่าว และได้วางมาตรการรักษาความปลอดภัยในพื้นที่ใกล้เคียงกองบัญชาการกองทัพไทย และกำลังพลที่ต้องเดินทางผ่านในเส้นทางใกล้เคียงกับพื้นที่การชุมนุมเวที กปปส.แจ้งวัฒนะ โดย พล.อ.ธนะศักดิ์ ได้มอบหมายให้หน่วยงานที่รับผิดชอบไปประสานกับทาง กปปส. เพื่อรับแจ้งข่าวสารและเวลาในการตั้งด่าน การปิดเส้นทางเพื่อเฝ้าระวังผู้ก่อเหตุรุนแรงกับกลุ่มผู้ชุมนุม รวมทั้งการวางกำลังของการ์ดที่ทำหน้าที่โดยรอบบริเวณ เพื่อเป็นข้อมูลให้กับหน่วยนำไปแจ้งกับกำลังพลไม่ให้ผ่านเข้าในบริเวณดังกล่าว เพื่อลดการกระทบกระทั่งและความเข้าใจผิด

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net