Skip to main content
sharethis

หน่วยเก็บกู้ระเบิดเคลียร์สวนลุมพินีพบประทัดยักษ์-เสื้อเกราะ โดยจะนำไปพิสูจน์ว่าเป็นระเบิดแสวงเครื่องหรือไม่ ขณะที่ กทม. ปิดซ่อมยาวจะเปิดสวนลุมพินีอีกครั้ง 18 พ.ค.

13 พ.ค. 2557 - ครอบครัวข่าว 3 รายงานวันนี้ว่า หน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิด หรือ อีโอดี เข้าตรวจสอบพื้นที่สวนลุมพินี หลังกลุ่ม กปปส.ย้ายที่ชุมนุม เบื้องต้นพบประทัดยักษ์ และเสื้อเกราะจำนวนมาก พร้อมประกาศปิดให้บริการถึงวันที่ 18 พ.ค. นี้

โดยกรุงเทพมหานคร ประกาศปิดพื้นที่สวนลุมพินี ไปจนถึงวันที่ 18 พฤษภาคมนี้ และไม่อนุญาตให้ประชาชนเข้าไปใช้บริการภายในพื้นที่สวนลุมพินี เพื่อให้เจ้าหน้าที่หน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิด หรือ EOD เข้าตรวจสอบวัถุต้องสงสัย ก่อนจะให้เจ้าหน้าที่ กทม. เข้ามาทำความสะอาดพื้นที่ทั้งหมด ซึ่งเจ้าหน้าที่ไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าไปบันทึกภาพ

การลงพื้นที่ของชุด EOD เป็นวันที่ 2 พร้อมนำสุนัขตำรวจ เข้าตรวจพิสูจน์หาวัตถุระเบิด หรือสิ่งผิดปกติ เบื้องต้นพบประทัดยักษ์ 7 ลูก เสื้อเกราะอีกกว่า 40 ตัว ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้เก็บเสื้อเกราะและประทัดยักษ์ทั้งหมด เพื่อนำไปตรวจพิสูจน์ ว่าข้างในมีส่วนประกอบของสะเก็ดระเบิดที่เข้าข่ายเป็นระเบิดแสวงเครื่องหรือไม่ ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่จะต้องใช้เวลาอีกอย่างน้อย 1 สัปดาห์ในการตรวจสอบอย่างละเอียด

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net