มือปืนยิงถล่มที่ชุมนุม กปปส. เจ็บ 22 เสียชีวิต 2

เกิดเหตุลอบยิงปืน-ระเบิดถล่มที่ชุมนุม กปปส. บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยเมื่อเวลา 02.45 น. วันนี้ ทำให้มีผู้ชุมนุมเสียชีวิต 2 ราย บาดเจ็บอย่างน้อย 22 ราย

15 พ.ค. 2557 - ศูนย์บริการการแพทย์ฉุกเฉิน หรือศูนย์เอราวัณ กรุงเทพมหานคร รายงานว่าเมื่อเวลาประมาณ 02.45 น. วันนี้ (15 พ.ค.) รับรายงานว่ามีเสียงดังคล้ายระเบิดและเสียงปืนบริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย

ในเวลา 03.50 น. ศูนย์เอราวัณสรุป มีผู้บาดเจ็บ 16 คน เสียชีวิต 1 คนที่ รพ.หัวเฉียว ชื่อนายนรายศ จันทร์เพ็ชร อายุ 21 ปี มีบาดแผลที่หน้าอก นกจากนี้มีผู้เสียชีวิตที่ รพ.กลาง 1 ราย ชื่อนายสมควร นวนขนาย อายุ 51 ปี

เบื้องต้น มีผู้รักษาตัวที่ รพ.หัวเฉียว 9 ราย และ รพ.กลาง 13 ราย รวมมีผู้บาดเจ็บ 22 ราย

เนชั่นทันข่าวรายงานด้วยว่า ผู้เสียชีวิต 2 รายนั้น นายนรายศ ซึ่งเป็นการ์ด พบมีบาดแผลถูกยิงเข้าที่หน้าอก 1 นัด และที่ท้อง 1 นัด และนายสมควร ถูกยิงเข้าที่หน้าอกและขา

ทั้งนี้หลังเกิดเหตุ สารวัตรทหาร และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.สําราญราษฎร์ ได้เข้าตรวจสอบบริเวณพื้นที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย พบว่ามีระเบิด 2 ลูกตกที่ฐานอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย และอีก 1 ลูก ตกบริเวณหลังคาร้านอาหารบ้านดินสอ

เมื่อเวลา 08.00 น. ที่ผ่านมา เฟซบุ๊กแฟนเพจทีมโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โพสต์รายงานถึงจุดที่ เอ็ม 79 ตกลง 2 ลูก นั้น ประกอบด้วย ลูกที่ 1 ลง บริเวณวงเวียนอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ตรงข้ามห้องอาหารเมธาวลัยศรแดง และลูกที่ 2 ลง บริเวณโรงแรมบ้านดินสอ ติดกับห้องอาหารเมธาวลัยศรแดง  

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ยอดผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตจากการชุมนุมทางการเมืองในพื้นที่กรุงเทพมหานครและต่างจังหวัด ตั้งแต่เหตุที่หน้ามหาวิทยาลัยรามคำแหงเมื่อวันที่ 30 พ.ย. 2556 จนถึงขณะนี้ มีผู้บาดเจ็บ 825 คน เสียชีวิต 28 คน และมีผู้บาดเจ็บที่ยังพักรักษาตัวในโรงพยาบาล  4 คน

ก่อนหน้านี้ นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงเมื่อวันที่ 13 พ.ค. กล่าวหาว่า จะมีกองกำลังปทุมธานี-กลุ่มสมุทรปราการ-กองกำลังจากประเทศเพื่อนบ้านนำโดยแกนนำเสื้อแดงจากอุดรธานีเข้า กทม. มาก่อเหตุในช่วง 3 วันอันตราย เป้าหมายเพื่อสังหารแกนนำ กปปส.และฝ่ายตรงข้าม (อ่านข่าวก่อนหน้านี้) และต่อมาเมื่อวันที่ 14 พ.ค. นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธาน นปช. ได้ปฏิเสธข้อกล่าวหาของโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ โดยระบุว่า นปช. อยู่ในที่ตั้งและไม่มีการดำเนินการดังกล่าว

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท