Skip to main content
sharethis

สุเทพ เทือกสุบรรณ หารือ กกต. เผย กปปส. ก็อยากให้มีเลือกตั้ง แต่ต้องบริสุทธิ์ยุติธรรม-ไม่มีการทุจริตซื้อเสียง ขอ กกต.ปฏิรูปเลือกตั้ง และให้ปฏิรูปประเทศเสียก่อนค่อยเลือกตั้ง หากทำสำเร็จเชื่อว่าประชาชนจะอยากออกมาใช้สิทธิ

ที่มา: เพจสุเทพ เทือกสุบรรณ

15 พ.ค. 2557 - สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย รายงานว่า เมื่อเวลา 14.00 น. ที่ผ่านมา นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการกลุ่ม กปปส. พร้อมด้วยแกนนำ อาทิ นายสาธิต วงศ์หนองเตย นายณัฐพล ทีปสุวรรณ เดินทางเข้าหารือกับคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. ที่ห้องรับรอง ชั้น 2 สำนักงาน กกต. ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ โดยเลขาธิการ กปปส. กล่าวว่า กลุ่ม กปปส. อยากให้ประเทศมีการเลือกตั้ง แต่ต้องเป็นการเลือกตั้งที่บริสุทธิ์ ยุติธรรม ไม่มีการทุจริต ไม่มีการชื้อเสียง โดยขอให้ กกต. ปฏิรูปแก้ไขกระบวนการการเลือกตั้งให้มีความบริสุทธิ์ ยุติธรรม มีการลงโทษนักการเมืองและพรรคการเมืองที่ทุจริตการเลือกตั้ง และขอให้มีการปฏิรูปประเทศก่อนการเลือกตั้ง ซึ่งหากทำสำเร็จ เชื่อว่าประชาชนอยากออกมาใช้สิทธิเลือกตั้ง

ด้านนายศุภชัย สมเจริญ ประธาน กกต. กล่าวว่า ข้อเสนอการปฏิรูปการเลือกตั้งของเลขาธิการ กปปส. เป็นข้อเสนอที่ดี และทาง กกต. จะนำข้อเสนอไปปรับปรุงอย่างเร่งด่วน

ขณะที่ นายสมชัย ศรีสุทธิยากร กกต. ด้านกิจการบริหารงานเลือกตั้ง ระบุ จุดยืนของ กกต. มีหน้าที่จัดการเลือกตั้งให้สำเร็จ โดยต้องเป็นการเลือกตั้งที่คุ้มค่า ไม่มีการสูญเสีย และการเลือกตั้งต้องเป็นทางออกของสังคม ซึ่งท่าทีที่ผ่านมาของ กกต. ในการจัดการเลือกตั้ง ได้มีการดำเนินการพิจารณาอย่างรอบคอบ ชัดเจน ภายใต้หลักกฎหมาย และแนวคิดการปฏิรูปการเลือกตั้ง กกต. เห็นว่า ไม่สามารถดำเนินการเปลี่ยนแปลงปฏิรูปได้ในเวลารวดเร็ว จำกัด โดยเฉพาะการปฏิรูปด้านกฎหมาย เพราะการแก้ไขกฎหมายต้องดำเนินการผ่านรัฐสภา ซึ่งขณะนี้ยังไม่มีสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร

ทั้งนี้ในเพจสุเทพ เทือกสุบรรณ ได้มีการโพสต์ข้อความภายหลังหารือกับ กกต. ด้วยว่า

"ลุงกำนันได้เป็นตัวแทนมวลมหาประชาชนบอกกับประธานคณะกรรมการการเลือกตั้งว่าประชาชนยืนยันว่าต้องมีการเลือกตั้งแต่ต้องเป็นการเลือกตั้งที่บริสุทธิ์และยุติธรรมได้คนดีมาบริหารประเทศจึงจำเป็นต้องปฏิรูปการเมืองปฏิรูปประเทศให้เรียบร้อยก่อนไปเลือกตั้ง"

 

 

 

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net