Skip to main content
sharethis
กกต. สมชัย ศรีสุทธิยากร เผยพร้อมรับคำท้า 'เต้น' ณัฐวุฒิ โต้กลอนสด ให้เตรียมหาสถานที่ และเตรียมถ่ายทอดสดช่อทีวีสาธารณะ ระบุไม่เอาเคเบิ้ลเพราะไม่อยากช่วยเรียกเรทติ้ง 
 
19 พ.ค. 2557 สืบเนื่องจากกรณีที่กกต.สมชัย ศรีสุทธิยากร เสนอให้ตรวจสอบการที่ช่อง 11 นำเทปออกอากาศการอภิปรายของนักวิชาการกลุ่มสมัชชาปกป้องประชาธิปไตย (สปป.) เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา โดยระบุว่าเป็นการอภิปรายที่มีเนื้อหาเอื้อให้ฝ่ายรัฐบาลได้ประโยชน์ สร้างความแตกแยกให้สังคม ทำให้ทางตัวแทนกลุ่มสปป. พวงทอง ภวัครพันธ์ุ ได้โต้ตอบโดยท้าให้สมชัย มาดีเบตกับกลุ่มสปป. ในเวทีสาธารณะนั้น
 
นายสมชัยกล่าวว่า ตนยินดีร่วมดีเบตกับนักวิชาการด้วย แต่ชี้ว่ากกต. ไม่สามารถนำงบของกกต. ซึ่งมีไว้เพื่อจัดการเลือกตั้ง มาจัดเวทีสาธารณะได้ จึงระบุให้ทางกลุ่มจัดการเรื่องเวลาและสถานที่ รวมถึงค่าใช้จ่าย และแจ้งให้ตนทราบเพราะยินดีจะไปร่วมถกเถียงด้วยอยู่แล้ว 
 
ในขณะที่เว็บไซต์ข่าวสด รายงานว่า นายสมชัย ศรีสุทธิยากร ยังได้โพสต์ข้อความผ่านเฟสบุ๊คส่วนตัวถึงกรณีที่นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ เลขาธิการนปช.จะเป็นผู้ประสานงานในถ่ายทอดสดการดีเบตระหว่างกกต.และกลุ่มสมัชชาปกป้องประชาธิปไตย (สปป.) ว่า ขอบคุณนายณัฐวุฒิ ใสเกื้อ ที่เป็นธุระจัดหาทีวีดาวเทียมให้ แต่ยังไม่อยากเอาตัวเข้าไปช่วยเรียกเรทติ้งทีวีดาวเทียมที่ไม่มีคนดูหรือไปช่วยเพิ่มรายได้โฆษณาให้แก่ช่องเอกชน ดังนั้น ขอให้นายณัฐวุฒิ ช่วยติดต่อ ช่อง 9 หรือ ช่อง 11 เช่าเวลาประมาณ 2 ชั่วโมงวันเสาร์ หรือ อาทิตย์  ช่วงกลางวันหรือกลางคืนไม่เกิน 3 ทุ่ม ก็ยินดีจะไป 
 
“ส่วนเนื้อหารายละเอียดค่อยกำหนดกันอีกที ส่วนนักวิชาการกลุ่มดังกล่าวก็ขอ 1 คน ระบุชื่อมาว่าเป็นใคร เพราะเวลา 2 ชั่วโมง พูดกันคนละชั่วโมงก็น่าจะเพียงพอ สำหรับนายณัฐวุฒิเอง หากอยากโต้กลอนสดกับผมก็จัดที่หอประชุมเล็ก ม.ธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ วันเสาร์ อาทิตย์ไหน ก็ยินดี แต่ขอให้นายณัฐวุฒิออกค่าใช้จ่ายด้านสถานที่ และหาชมรมหรือสมาคมกวี เป็นเจ้าภาพดำเนินรายการ ถือว่าเป็นการแสดงออกทางศิลปวัฒนธรรมที่ดี”
 
นายสมชัยยังระบุอีกว่า กกต.สมชัย ตอบนักวิชาการกลุ่มเล็กๆ กลุ่มหนึ่ง ประเด็นดีเบต 1.การดีเบต เป็นสิ่งที่ดีเพราะเป็นการนำเสนอเหตุผล ความเชื่อ และแนวคิดของแต่ละฝ่ายให้ประชาชนทั่วไปได้รับทราบ 2.การใช้งบประมาณของ กกต.เป็นงบประมาณแผ่นดินที่กกต.ต้องใช้จ่ายตามรายการที่ขอต่อสภา คงไม่สามารถตัดสินใจมาใช้ตามอำเภอใจได้ ซึ่งนักวิชาการที่พอมีความรู้ด้านบริหารราชการแผ่นดินย่อมทราบดี และ 3.ผมจะชี้แจงข้อเท็จจริงและประเด็นตามกฎหมายต่างๆในรายการ เกาะติดกกต. ทางช่อง 11 วันที่ 21 พ.ค. เวลา 20.30 - 21.00 น. ติดตามได้ครับ 
 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net