Skip to main content
sharethis
 
 
23 พ.ค.2557 กรณี น.ส.พรทิพย์ โม่งใหญ่ ผู้สื่อข่าวประจำช่องโมโน 29 ในเครือโมโนกรุ๊ป ใช้เทปกาวปิดปากตัวเองเป็นสัญลักษณ์กากบาทและถ่ายภาพคู่กับทหาร เมื่อวันที่ 22 พ.ค. ซึ่งต่อมา ภาพดังกล่าวแพร่กระจายส่งต่อไปตามโซเชียลมีเดีย
 
ล่าสุดวันที่ 23 พ.ค. บริษัท โมโน บรอดคาซท์ จำกัด เผยแพร่จดหมายเปิดผนึก ผ่านเฟซบุ๊กองค์กร ชี้แจงกรณีภาพดังกล่าว ถึงสมาคมนักข่าววิทยุและโทรทัศน์ไทย และ สมาคมนักข่าวหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย จดหมายดังกล่าวลงนามโดยนายปฐมพงศ์ สิรชัยรัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ กลุ่มบริษัทโมโนกรุ๊ป ระบุว่าการกระทำดังกล่าวเป็นการกระทำและความเห็นส่วนตัวของอดีตนักข่าวภาคสนาม โดยทางบริษัทไม่ได้มีส่วนรู้เห็นด้วย ทั้งนี้ น.ส.พรทิพย์ ไม่ได้เป็นพนักงานของบริษัทแล้ว นับแต่วันที่ 23 พ.ค.2557 เป็นต้นไป นอกจากนี้ ท้ายจดหมายระบุด้วยว่า ช่องโมโน 29 เป็นช่องวาไรตี้ ที่นำเสนอสาระและบันเทิง มีความเป็นกลางในการนำเสนอ ไม่ได้อิงพรรคการเมืองหรือกลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง 
 
ขณะ น.ส.พรทิพย์ เผยแพร่คำแถลงการณ์กรณีดังกล่าวผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวเช่นกัน ระบุว่า การกระทำดังกล่าวเป็นการแสดงความเห็นส่วนบุคคล ไม่เกี่ยวข้องกับองค์กรที่สังกัด โดยมีเจตนาสื่อความหมายส่วนบุคคลต่อสถานการณ์การทำงานของสื่อมวลชนท่ามกลางการประกาศกฎอัยการศึก
 

 
 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net