แถลงการณ์ "เพจกินฟรี" ในสถานการณ์รัฐประหาร-นัดกินฟรีทุกวันที่หอศิลป์ กทม.

"เพจกินฟรี" ตั้งคำถามคณะรักษาความสงบแห่งชาติทำไมเลือกปฏิบัติ เชิญแต่กิจกรรม-นักการเมือง-นักวิชาการไปกินฟรีในค่ายทหารเท่านั้น จึงนัดกินฟรีที่หอศิลป์ กทม. ทุกวันจนกว่าสิทธิการกินฟรีของประชาชนไทยทุกคนจะเท่าเทียมกัน

24 พ.ค. 2557 - วันนี้ที่ "เพจกินฟรี" ซึ่งเป็นเพจที่นำเสนอข้อมูลการกินฟรีตามงานสังคมต่างๆ ในประเทศไทยได้ออกแถลงการณ์ "แถลงการณ์นักกินฟรี ฉบับที่ 1/2557 เรื่อง เราต้องการการกินฟรี" มีรายละเอียดดังนี้

000

แถลงการณ์นักกินฟรี
ฉบับที่ 1/2557
เรื่อง เราต้องการการกินฟรี

หลังจากเหตุการณ์การรัฐประหารเมื่อวันที่ 22 พฤษภาคมที่ผ่านมานั้น ทางกองทัพได้เชิญบุคคลจำนวนหนึ่ง ประกอบด้วย นักเคลื่อนไหว นักการเมือง นักวิชาการ ฯลฯ ไปกินฟรีในค่ายทหาร เราในฐานะของตัวแทนนักกินฟรี อยากเรียนถามพวกท่านว่า เหตุใดจึงเลือกปฏิบัติเช่นนี้? เราจ่ายเงินภาษีให้กับประเทศเช่นเดียวกับคนกลุ่มก่อนหน้า เหตุใดจึงไม่ได้รับอภิสิทธิ์ในการกินฟรี จากภาษีที่เราจ่ายให้ท่านบ้าง?

หากท่านไม่ต้องการให้เรากินฟรี ท่านต้องปฏิบัติต่อเราบนมาตรฐานเดียวกับ บุคคลที่ท่านเรียกไปกินฟรีก่อนหน้า เนื่องจากเงินภาษีที่จ่ายให้ท่านนั้น เราก็จ่ายให้เช่นเดียวกัน

การเขียนแถลงการณ์อย่างเดียวคงจะไม่เป็นผล เราจึงจะนัดชุมนุมกันเพื่อเรียกร้องสิทธิในการกินฟรีของนักกินฟรี ที่หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร เขตปทุมวัน ในวันนี้ เวลา 17.00 น. และจะชุมนุมเช่นนี้ทุกวัน จนกระทั่งสิทธิในการกินฟรีของประชาชนคนไทยทุกคนเท่าเทียมกัน

ชุมชนนักกินฟรีเพื่อมนุษยชาติ

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท