Skip to main content
sharethis

รองแม่ทัพภาค 2 แถลงจับกุมผู้เตรียมก่อความไม่สงบได้ 27 ราย ระบุมีแผนเตรียมก่อจลาจลและหาอาวุธสงครามใช้ก่อเหตุความไม่สงบในเขต อ.เมือง จ.ขอนแก่น

การแถลงข่าวของกองกำลังรักษาความสงบ กองทัพภาคที่ 2 ที่ ร.8 พัน.3 ค่ายสีหราชเดโชชัย จ.ขอนแก่น เมื่อวันที่ 29 พ.ค. (ที่มา: สทท.ขอนแก่น/สำนักข่าว กรมประชาสัมพันธ์)

30 พ.ค. 2557 - เมื่อวันที่ 29 พ.ค. ที่ผ่านมา สทท.ขอนแก่น รายงานว่า ที่กองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 8 (ร.8 พัน.3) ค่ายสีหราชเดโชชัย จ.ขอนแก่น พล.ต.ธวัช สุกปลั่ง รองแม่ทัพภาคที่ 2 แถลงผลความคืบหน้าหลังจับกุมผู้เตรียมก่อความไม่สงบเมื่อวันที่ 23 พ.ค. ที่ผ่านมาว่า สามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ทั้งสิ้น 21 ราย ล่าสุดขยายจับกุมเพิ่มได้อีก 6 ราย ที่ จ.สุรินทร์ พร้อมหลักฐานเอกสารสำคัญที่เป็นแผนการเตรียมก่อเหตุจลาจล การเตรียมจัดหาอาวุธสงครามใช้ก่อเหตุ ซึ่งเตรียมก่อความไม่สงบในเขตอำเภอเมืองขอนแก่น พร้อมอาวุธปืนสั้นอีก 1 กระบอก รวมผู้ต้องหาในกลุ่มนี้มีจำนวน 27 ราย โดยผู้ต้องหาทั้งหมดเป็นคนในพื้นที่ จ.นครราชสีมา, ชัยภูมิ, กาฬสินธุ์ และสุรินทร์

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net