เรียงกระดาษ A4 แถวยาวมอบ คสช. ที่พารากอน - รวมตัวที่ลานโพขอเลือกตั้ง

มีประชาชนที่ลานน้ำพุ ห้างพารากอน จำนวนหนึ่งชูกระดาษ A4 ต่อแถวยาวมอบให้ คสช. "กระดาษ A4 หน้ากระดานเรียงหนึ่งมาหาแล้วจ้า" นอกจากนี้มีประชาชนกลุ่มหนึ่งไปรวมตัวที่ลานโพภายในมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์เรียกร้องให้มีการเลือกตั้งขณะที่ MRT พหลโยธินยังคงปิดให้บริการ ภายนอกทหารวางกำลังเข้ม

1 มิ.ย. 2557 - ภายหลังเหตุชุมนุมที่ราชประสงค์ และเทอร์มินัล 21 ช่วงกลางวันนั้น และมีการสลายตัวภายหลังเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจเข้ามาควบคุมพื้นที่นั้น (อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง)

 

ช่วงบ่าย BTS ให้บริการตามปกติ MRT พหลโยธินยังปิด-ภายนอกทหารวางกำลังเข้ม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อเวลา 15.30 น. ทวิตเตอร์ของสถานีรถไฟฟ้า BTS แจ้งว่ากลับมาบริการทุกสถานีตามปกติ ขณะที่สถานีรถไฟฟ้า MRT พหลโยธิน ยังคงปิดให้บริการ

โดยในเวลา 17.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ ถ.พหลโยธิน ใกล้ห้าแยกลาดพร้าว ทางเข้าสถานีรถไฟฟ้า MRT พหลโยธินยังคงปิด และยังคงมีเจ้าหน้าที่ทหาร รถฮัมวี่และพาหนะในราชการทหารจอดบริเวณ 5 แยกลาดพร้าว และหน้าห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลลาดพร้าว และมีการปิดทางเข้าห้างด้านหน้า ผู้ใช้บริการจะต้องเข้าทางประตูด้านข้างแทน

ทั้งนี้ภายในสถานีรถไฟฟ้า MRT มีการประกาศว่างดให้บริการที่สถานีพหลโยธิน เนื่องจากภายนอกสถานีเกิดเหตุการณ์ไม่สงบ อย่างไรก็ตามผู้สื่อข่าวตรวจสอบแล้วไม่มีเหตุการณ์ผิดปกติใดๆ

 

เรียงกระดาษ A4 แถวยาวมอบคณะรัฐประหารที่พารากอน

ส่วนที่บริเวณห้างพารากอน สถานีรถไฟฟ้า BTS สยามนั้น ในเวลา 17.00 น. มีประชาชนยืนเรียงแถวบริเวณลานน้ำพุ ห้างพารากอน ชูป้ายกระดาษ ที่ใช้กระดาษขนาด A4 เรียงติดกัน เขียนข้อความว่า "รัฐประหารกลัวกระดาษ A4 ตอนนี้ กระดาษ A4 หน้ากระดานเรียงหนึ่ง มาหาแล้วจ้า" นอกจากนี้มีการอ่านบทกวีแสดงความไม่เห็นด้วยกับรัฐประหารด้วย

ต่อมาเวลาประมาณ 17.10 น. มีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของห้างเข้ามาเจรจาให้ออกจากสถานที่

 

รวมตัวที่ลานโพ-คัดค้านรัฐประหาร เรียกร้องเลือกตั้ง

ขณะเดียวกันเมื่อเวลาประมาณ 17.30 น. มีรายงานว่า มีประชาชนจำนวนหนึ่ง รวมตัวที่ลานโพภายในมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ โดยผู้ที่มารวมตัวได้ชู 3 นิ้วเป็นสัญลักษณ์ มีการชูป้ายต้านรัฐประหาร และเรียกร้องให้มีการเลือกตั้ง

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท