Skip to main content
sharethis

พ.อ.วินธัย สุวารี เผยที่ผ่านมาสังคมวุ่นวายจำต้องใช้มาตรการพิเศษเยียวยา ขอให้ผู้ต่อต้านรัฐประหารนึกถึงส่วนรวม ขอให้มีน้ำใจให้สังคม ที่ผ่านมา จนท.ดำเนินการอย่างผ่อนปรนด้วยการทำความเข้าใจกับผู้ชุมนุม แต่หากขัดขืนจำเป็นต้องควบคุมตัว

พ.อ.วินธัย สุวารี รองโฆษกกองทัพบก (แฟ้มภาพ)

1 มิ.ย. 2557 - วันนี้ (1 มิ.ย.) สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย รายงานว่า พ.อ.วินธัย สุวารี รองโฆษกกองทัพบก และทีมโฆษก คสช. กล่าวว่า ต้องการทำความเข้าใจกับประชาชนว่าที่ผ่านมาสังคมเกิดความวุ่นวาย ได้รับความเดือดร้อน และเกิดผลกระทบในวงกว้าง จึงจำเป็นต้องใช้มาตรการพิเศษเพื่อเร่งเยียวยา จึงขอให้ผู้ที่ออกมาต่อต้านการรัฐประหารครั้งนี้นึกถึงส่วนรวม ขอให้มีน้ำใจให้สังคมและประเทศชาติ

ซึ่งมั่นใจว่าคนในสังคมพร้อมเสียสละและพร้อมให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ ที่จะเป็นการเสียสละเพื่อประเทศชาติ ส่วนมาตรการต่างๆ ที่นำมาใช้ในขณะนี้ไม่ใช่มาตรการถาวร แต่จะเร่งรัดให้สังคมกลับมาสงบเรียบร้อยโดยเร็วที่สุด และหากยังมีกลุ่มต่อต้าน เจ้าหน้าที่จำเป็นต้องบังคับใช้กฎหมายอย่างเด็ดขาด

ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการอย่างผ่อนปรนด้วยการทำความเข้าใจกับผู้ชุมนุมก่อน หากยังขัดขืนจำเป็นต้องควบคุมตัว ทั้งนี้ที่ผ่านมาพบว่ามีการต่อต้าน 2 ลักษณะ คือ เกิดจากความไม่เข้าใจที่แท้จริง และตั้งใจขัดขวางการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ ทำร้ายเจ้าหน้าที่ ทำลายทรัพย์สินทางราชการ จงใจขัดขืนประกาศและคำสั่งของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. โดยจะต้องดำเนินการต่อไป

ส่วนกรณีที่มีการเผยแพร่ภาพพระพุทธอิสระ กำลังเทศนาออกทางสถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบกช่อง 5 หรือ ททบ.5 ผ่านทางสังคมออนไลน์ รองโฆษกกองทัพบก กล่าวว่า ภาพดังกล่าวที่ปรากฏ คสช. และกองทัพบก ขอปฏิเสธ พร้อมระบุ ที่ผ่านมาทาง ททบ.5 ไม่ได้นำเสนอเรื่องดังกล่าว เพราะถือว่าเป็นการกระทำที่ทำให้ประชาชนเกิดความสับสน ซึ่งได้สั่งให้ฝ่ายกฎหมายตรวจสอบหาต้นทางของผู้ที่นำภาพมาเผยแพร่ และนำตัวมาดำเนินการทางกฎหมายต่อไป

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net