Skip to main content
sharethis

ทีมโฆษก คสช. ชี้แจงหลังสื่อนำเสนอว่า คสช. จะสานต่อเมกะโปรเจกต์โดยยืนยันว่าไม่อยู่ในกรอบหารือด่วน คสช. เน้นสานต่อโครงการที่คั่งค้างเพราะหากไม่เร่งดำเนินการประชาชนจะได้รับผลกระทบ ส่วนข่าวเชิญอดีต รมว.คมนาคมมาฟังความเห็น เป็นข้อมูลคาดเคลื่อน โดย คสช. ยังคงใช้กลไกส่วนราชการเป็นหลัก

พ.อ.วินธัย สุวารี รองโฆษกกองทัพบก ทีมโฆษกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (แฟ้มภาพ)

3 มิ.ย. 2557 - สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย รายงานวันนี้ว่า พ.อ.วินธัย สุวารี รองโฆษกกองทัพบก ฐานะทีมโฆษกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ชี้แจงถึงกรณีบางสื่อนำเสนอเรื่องการสานต่อโครงการขนาดใหญ่ เช่น โครงการรถไฟความเร็วสูงคลาดเคลื่อนไป โดยกล่าวว่าขณะนี้โครงการขนาดใหญ่ยังไม่อยู่ในกรอบหารือเร่งด่วน คสช. โดยปัจจุบันจะเน้นการสานต่อโครงการที่ยังคงค้างอยู่ หากไม่เร่งดำเนินการ อาจส่งผลกระทบกับประชาชน และระบบการบริหารงบประมาณ

ซึ่งในกรณีดังกล่าวมีสื่อมวลชนบางส่วนได้นำเสนอว่า คสช.จะเชิญอดีตรัฐมนตรี บุคคลใดบุคคลหนึ่ง มารับฟังความคิดเห็น และให้ข้อมูลเกี่ยวกับโครงการพัฒนาระบบรถไฟไทย นั้น ยืนยันว่าเป็นข้อมูลที่คลาดเคลื่อน ทั้งนี้ ในการขับเคลื่อนแผนงาน หรือโครงการใดๆ คสช. ยังคงใช้กลไกปกติของส่วนราชการ กระทรวง ทบวง กรม หรือหน่วยงานที่รับผิดชอบโดยตรงเป็นหลัก

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net