สั่งด่วน! ตำรวจรับมือ “ชูสามนิ้วจรยุทธ” ที่เชียงใหม่ ส่งทหารเปลี่ยนทัศนคติ



7 มิ.ย.2557 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในเฟซบุ๊กมีการแชร์เอกสารคำสั่งของตำรวจจังหวัดเชียงใหม่เกี่ยวกับการรับมือการชุมนุมต้านรัฐประหารในวันอาทิตย์ที่ 8 มิ.ย.นี้ โดยหนังสือดังกล่าวเป็นหนังสือ “ด่วนที่สุด” ถึงผู้รับปฏิบัติคือ ผกก.และหัวหน้า สภ.ทุกแห่งในสังกัด ลงวันที่ 7 มิ.ย.2557 ระบุว่า 

1.ด้วยมีสถานการณ์ด้านการข่าวความเคลื่อนไหวมวลชนในพื้นที่ ผ่านทางระบบโซเชียลเน็ตเวิร์คว่าจะมีการแสดงออกเชิงสัญลักษณ์การต่อต้านคณะรัฐประหาร (ชูสามนิ้ว) ซึ่งมีการนัดหมายจะดำเนินการในรูปแบบจรยุทธ ถ่ายภาพการแสดงสัญลักษณ์ในสถานที่สำคัญของพื้นที่ในวันอาทิตย์นี้ 

2.จึงให้ สภ.ทุกแห่งในสังกัด ทำแผนปฏิบัติการในการดูแล หามาตรการป้องกันกลุ่มบุคคลที่อาจมาแสดงเชิงสัญลักษณ์ในพื้นที่ของตน เช่น หน้าสภ. สถานที่ที่เป็นสัญลักษณ์สำคัญ หรือห้างสรรพสินค้าในพื้นที่

3.หากพบการแสดงเชิงสัญลกัษณ์ในพื้นที่ให้ดำเนินการควบคุมตัว พร้อมทั้งประสานฝ่ายทหารมารับตัวเพื่อให้ฝ่ายทหารจัดอบรมปรับเปลี่ยนทัศนคติต่อไป แล้วรายงานเหตุให้ ภ.จว.เชียงใหม่ ผ่านงาน ปอ.เพื่อรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบทันที 

4.เพื่อทราบและถือปฏิบัติ 

พล.ต.ต.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์
รอง ผบชฯ รรท.ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท