Skip to main content
sharethis

เฉลียว จ. และ คฑาวุธ บ. 2 ผู้เข้ารายงานตัวตามคำสั่ง คสช. ถูกดำเนินคดีตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 ต่อ โดยศาลไม่ให้ประกันตัว ส่งไปคุมขังที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพ

10 มิ.ย. 2557 หลังจากคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ออกคำสั่งฉบับที่ 44/2557 เมื่อวันที่ 1 มิ.ย.ที่ผ่านมา ให้บุคคลจำนวน 28 คนเข้ารายงานตัวที่ที่ห้องจามจุรี สโมสรทหารบก เทเวศร์ ในวันที่ 3 มิ.ย.ที่ผ่านมานั้น จำนวนนั้นมี นายเฉลียว จ. และนายคฑาวุธ บ. ซึ่งเดินทางเข้ารายงานตัวตามเวลาที่ คสช.ประกาศ

ล่าสุดหลัง คสช. มีการสอบสวนทั้ง 2 รายและกักตัวครบครบ 7 วันแล้ว วันนี้(10 มิ.ย.) เฟซบุ๊กแฟนเพจ ‘iLaw’ ของ โครงการอินเทอร์เน็ตเพื่อกฎหมายประชาชน รายงานว่า ทั้ง 2 ถูกดำเนินคดีตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 ต่อ พร้อมทั้ง ศาลไม่อนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราวจึงถูกส่งไปคุมขังที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการสอบถามผู้เข้ารายงานตัวตามคำสั่ง คสช.ที่ 44/2557 พบว่านายเฉลียว ซึ่งมีอาชีพเป็นช่างตัดกางเกง ถูกสอบสวนถึง 3 รอบ รวมทั้งสอบสวนผ่านเครื่องจับเท็จอีก 2 รอบด้วยกัน ในขณะที่ผู้ถูกเรียกเข้ารายงานตัวคนอื่นๆถูกสอบสวนเพียง 1 รอบเท่านั้น

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net