Skip to main content
sharethis

บุคคลที่มีชื่อตามคำสั่ง คสช. ฉบับที่ 57-58 ทยอยรายงานตัว เจเจ สาธร-พายัพ ชินวัตร-ณัฐวุฒิ ด้วงนิล ส่วนวรเจตน์ ภาคีรัตน์ ให้ภรรยามาแจ้งว่าป่วยไม่สามารถมารายงานตัวได้ "ดวงใจ พวงแก้ว" มาพร้อมกัน 4 คน ส่วนก่อนหน้ามีคนชื่อซ้ำ "จรรยา ยิ้มประเสริฐ" มาด้วย ด้านสาวบางพลัดขอรายงานตัวด้วยโดยไม่มีชื่อในคำสั่ง ระบุมีคนบอกว่าใครชอบนโยบายเพื่อไทยให้มารายงานตัว ขณะที่ช่วงเย็นปล่อยคนชู 3 นิ้วแล้ว 6 ราย เหลือ 1 ราย

สโมสรทหารบก เทเวศร์ สถานที่รายงานตัวตามคำสั่ง คสช. (แฟ้มภาพ/สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย)

 

ผู้อยู่ในรายชื่อ คสช. ทยอยรายงานตัว "ดวงใจ พวงแก้ว" มา 4 คน - วรเจตน์แจ้งว่าป่วยไม่สามารถมาได้

11 มิ.ย. 2557 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างเวลา 10.00 - 12.00 น. วันที่ 10 มิ.ย. ที่สโมสรทหารบก เทเวศร์ มีบุคคลที่มีรายชื่อตามคำสั่ง คสช. 57/2557 และ 58/2557 เรื่องให้บุคคลมารายงานตัวเพิ่มเติม  โดยมีชื่อเรียกรวมทั้งหมด 35 ราย โดยมีหลายชื่อถูกเรียกเป็นครั้งที่สอง เช่น จารุพงศ์ เรืองสุวรรณ อดีต รมว.มหาดไทย ชินวัฒน์ พาบุญพาด วุฒิพงศ์ กชธรรมคุณ หรือ โกตี๋ วรเจตน์ ภาคีรัตน์ สงวน พงษ์มณี ฯลฯ

ทั้งนี้ตั้งแต่เวลา 10.00 น. มีนางกรรณิการ์ เทียนเงิน มารายงานตัวคนแรก ขณะที่มีผู้ที่มีชื่อว่า 'ดวงใจ พวงแก้ว' ซึ่งถูกเรียกตามคำสั่ง คสช. 58/2557 เดินทางมารายงานตัวซ้ำ 4 คน นอกจากนี้นายสรานุภล กองทอง ซึ่งถูกเรียกตามคำสั่ง คสช. 58/2557 เมื่อลงจากรถได้ชูสัญลักษณ์ 3 นิ้วก่อนเข้าไปรายงานตัวด้วย

นอกจากนี้มีผู้เดินทางมารายงานตัวเช่น นายเสน่ห์ จงจิตต์ นายพายัพ ชินวัตร น้องชาย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นายณัฐวุฒิ ด้วยนิล นักแต่งเพลงซึ่งถูกกลุ่มล่าแม่มดกล่าวหาว่าเป็นเจ้าของนามแฝงหนึ่งในกระดานข่าวสนทนา น.ส.กรกนก ห่อมกระโทก และนายจรัล อัมพรกลิ่นแก้ว หรือ เจเจ สาธร บล็อกเกอร์ชื่อดัง Go6TV

นอกจากนี้ สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย รายงานด้วยว่า นายวรเจตน์ ภาคีรัตน์ อาจารย์ประจำคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ในฐานะนักวิชาการกลุ่มนิติราษฏร์ ได้ส่ง นางพัชรินทร์ ภาคีรัตน์ ภรรยาเข้ารายงานตัวแทน โดยให้เหตุผลว่านายวรเจตน์ป่วย ไม่สามารถเข้ารายงานตัวได้ด้วยตนเอง

นอกจากนี้ มีญาติของนายวิจารณ์ แสนลี่ บุตรชายของนายเล่าต๋า แสนลี่ พ่อค้ายาเสพติดรายใหญ่ ซึ่งถูกควบคุมตัวเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ได้เดินทางมาสอบถามความคืบหน้าการปล่อยตัว ของนายวิจารณ์ ที่หอประชุมกองทัพบก

ขณะที่นางสมคิด วงศ์โพธิ์ ชาวบางพลัด เดินทางมารายงานตัวต่อเจ้าหน้าที่ คสช. ด้วย ทั้งที่ไม่มีรายชื่อตามคำสั่ง แต่ระบุว่าได้รับการบอกต่อว่า ผู้ใดที่ชอบนโยบายของพรรคเพื่อไทย ต้องมารายงานตัวต่อ คสช. เจ้าหน้าที่จึงชี้แจงว่า อย่าหลงเชื่อข่าวลือดังกล่าว ให้ฟังประกาศจากคสช.เท่านั้น นางสมคิดจึงเดินทางกลับ

 

ปล่อยแล้ว 6 ราย "ชูสามนิ้ว" วันอาทิตย์ เหลือควบคุมตัวอีก 1 ราย ขณะที่มีผู้ถูกจับรายใหม่อีก 1 ราย

ต่อมาในช่วงเย็นที่กองปราบปราม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้หญิง 6 คนที่ถูกจับเมื่อวันอาทิตย์เนื่องจากร่วมกิจกรรมประท้วง คสช. ได้รับการปล่อยตัวแล้วเมื่อราว 18.00 น. วันที่ 10 มิ.ย. ทำให้ขณะนี้ที่กองปราบเหลือผู้ชาย 1 คนที่ถูกควบคุมตัวจากเหตุชุมนุมเมื่อวันอาทิตย์ และมีผู้ถูกควบคุมตัวรายใหม่เพิ่มอีก 1 คน ขณะนี้ยังไม่ทราบว่าถูกควบคุมตัวเพราะกรณีใด

ทั้งนี้หนึ่งในผู้ได้รับการปล่อยตัวแจ้งว่า ทหารมีเงื่อนไขการปล่อยตัว คือ เรื่องการขออนุญาตหากจะเดินทางออกนอกประเทศ ห้ามเคลื่อนไหวทางการเมืองหรือร่วมการชุมนุมทางการเมือง รวมทั้งห้ามไลค์และแชร์เรื่องทางการเมืองในโซเชียลมีเดีย

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net