Skip to main content
sharethis

ประมวลผลงานการดำเนินงานของ คสช. จัดการ 300 คนหมิ่นเบื้องสูง 120 ผู้มีอิทธิพล ค้นบ้านต้องสงสัยพบปืน 1,400 กระบอก ปิด 240 เว็บไซต์หมิ่นฯ  ปิด 350 สถานีวิทยุที่ไม่ได้รับอนุญาต ปิด 20 สถานีโทรทัศน์สร้างความแตกแยก

เมื่อวันที่ 10 มิ.ย.2557 เว็บไซต์ครอบครัวข่าว 3  รายงานว่า พลตำรวจเอก สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ระบุว่าคำสั่งคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. ฉบับที่ 37/2557 เรื่องให้ผู้มีอาวุธปืน เครื่องกระสุน หรือวัตถุระเบิด ที่ใช้สำหรับ ใช้เฉพาะแต่การสงคราม นำมาส่งมอบให้นายทะเบียนท้องที่ จะครบกำหนดในวันนี้ ดังนั้น หากบุคคลใดนำอาวุธมาส่งคืนภายในเวลาที่กำหนดก็ไม่ต้องรับโทษ แต่หากพ้นวันนี้ไปแล้ว และถูกตรวจพบจะต้องได้รับโทษตามกฏหมาย ส่วนอาวุธสงครามที่ตรวจยึดได้ จะส่งมอบให้ทหารไปเก็บรักษาไว้ ก่อนทำลายทิ้งเมื่อคดีสิ้นสุดลง

ที่จังหวัดนนทบุรี พบอาวุธสงครามจำนวนมากบรรจุอยู่ในถุงกระสอบปุ๋ย 2 ใบ ถูกนำมาทิ้งไว้ริมถนนกาญจนาภิเษก หน้าโครงการสมบัติบุรี ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด หรืออีโอดี และเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบ พบภายในกระสอบมีอาวุธสงคราม อาทิ ปืนยาวไรเฟิล 1 กระบอก,ปลายกระบอกปืน M78 จำนวน 1 อัน กระสุนปืนไรเฟิล 238 นัด และระเบิดเพลิง 4 ลูก คาดเจ้าของกลัวจะมีความความผิดตามที่ คสช. ได้ประกาศ จึงได้นำมาทิ้งไว้

ขณะที่จังหวัดสุรินทร์ ตำรวจคุมตัวแก๊งทวงหนี้นอกระบบ 2 คน ที่บุกทวงเงินครูที่สหกรณ์ออมทรัพย์ครู ขณะที่กำลังรอคิวรับเงินกู้ที่ค้างมากว่า 7 เดือน ซึ่งถือเป็นการฝ่าฝืนประกาศของ คสช. ที่ห้ามแก๊งค์ทวงหนี้นอกระบบข่มขู่ทวงหนี้ชาวนาที่กำลังได้รับเงินค่าจำนำข้าว นำตัวไปลงบันทึกประจำวันก่อนปล่อยตัวไปพร้อมสั่งห้ามข่มขู่ทวงหนี้จากลูกหนี้อีก

ภาพจากเว็บไซต์ครอบครัวข่าว 3 

ทั้งนี้จากการประมวลผลงานการดำเนินงานของ คสช.ในช่วงที่ผ่านมา สามารถดำเนินงานจัดการคนหมิ่นเบื้องสูง 300 คน จัดการผู้มีอิทธิพล 120 คน ค้นบ้านต้องสงสัยพบปืน 1,400 กระบอก ค้นบ้านต้องสงสัยพบระเบิด 900 ลูก  ยึดปืนเถื่อน 400 กระบอก ปิดเว็บไซต์หมิ่นสถาบัน 240 เว็บไซต์ ปิดสถานีวิทยุที่ไม่ได้รับอนุญาต 350 แห่ง ปิดสถานีโทรทัศน์สร้างความแตกแยก 20 สถานี เป็นต้น

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net