คสช.ขอความร่วมมือทูตต่างประเทศ-ติดตามบุคคลในคำสั่งรายงานตัว

โฆษก คสช. ขอความร่วมมือเอกอัครราชทูตไทยในต่างประเทศ ติดตามบุคคลที่พำนักในต่างประเทศซึ่งอยู่ในคำสั่งรายงานตัวของ คสช. โดยจะให้สร้างความเข้าใจ และไม่ให้บุคคลดังกล่าวเคลื่อนไหวขัดคำสั่ง คสช. ยืนยันไม่เกี่ยวกับ ม.112 แต่เกี่ยวกับ ม.116 ยุยง-ปลุกปั่น

พ.อ.วินธัย สุวารี รองโฆษกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.)

11 มิ.ย. 2557 - สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย พันเอกวินธัย สุวารี รองโฆษก คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวถึงกรณีที่ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาทหารบก ในฐานะ หัวหน้า คสช.ขอความร่วมมือเอกอัครราชทูตไทยในต่างประเทศ ทำการติดตามบุคคลที่ คสช.มีคำสั่งให้มารายงานตัว แต่พำนักอยู่ในต่างประเทศ ว่า คสช.ขอความร่วมมือทูตให้สร้างความเข้าใจ และไม่ให้กลุ่มบุคคลดังกล่าวเคลื่อนไหว ขัดกับคำสั่ง คสช. แต่ยืนยันไม่เกี่ยวข้องกับกฎหมายอาญา มาตรา 112 แต่เป็นการเคลื่อนไหวเข้าข่ายผิดมาตรา 116 (2) ยุยง ปลุกปั่น นำไปสู่การต่อต้าน ซึ่งต้องจะดำเนินการอย่างเข้มงวด โดย คสช.ไม่ต้องการให้มีความเคลื่อนไหวที่ละเมิดกฎหมาย

ส่วนการถ่ายทอดฟุตบอลโลก 2014 ผ่านฟรีทีวี จะต้องรอความชัดเจนในช่วงบ่ายวันนี้ ซึ่งเป็นการขอความร่วมมือภาครัฐ และเอกชนว่าสามารถทำได้หรือไม่ ยืนยันไม่ได้บังคับภาคเอกชน เพราะเข้าใจเงื่อนไขทางธุรกิจ ส่วนอบายมุข การพนันช่วงการแข่งขันฟุตบอลโลก 2014 คสช.มีความเป็นห่วง แต่เชื่อว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจมีมาตรการดูแลอย่างเข้มงวด

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท