Skip to main content
sharethis

ทหาร ตำรวจ พร้อมอาวุธครบมือ บุกค้นบ้านอดีต กกต.ไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย ยึดโทรศัพท์ หนังสือเดินทาง อ้างอำนาจ คสช.กฎอัยการศึก  สั่งตำรวจคุมนั่งเครื่องลงกรุงเทพฯ ขาดการติดต่อกับครอบครัวนานเกิน12ชั่วโมง

19 มิถุนายน 2557 เวลาประมาณ 11.30 น. ต.บุ่งไหม อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี เจ้าหน้าที่ ตำรวจ ทหาร จำนวนประมาณ 30 นายพร้อมอาวุธครบมือ นำโดย พันเอกจิตร จันทรสว่าง ผบ.รด.มทบ 22 ได้อ้างอำนาจตามกฎอัยการศึก เข้าตรวจค้นบ้านของ นายประยุทธ ชุมนาเสียว (60ปี) ประธานสภาองค์กรชุมชน จ.อุบลฯ และอดีตคณะกรรมการการเลือกตั้ง จ.อุบลฯ( กกต.)

หลังการตรวจค้นภายในบ้านและบริเวณบ้านเป็นเวลาประมาณ1ชั่วโมง ทางเจ้าหน้าที่ไม่สามารถค้นพบสิ่งผิดกฎหมายใดๆ จึงได้ยึดหนังสือเดินทางของนายประยุทธ และโทรศัพท์มือถือจำนวนสองเครื่อง โดยได้บันทึกเป็นหลักฐานใส่กระดาษไว้ และได้ควบคุมตัว นายประยุทธ ชุมนาเสียว  เดินทางลงกรุงเทพฯภายใต้การควบคุมของเจ้าหน้าที่ตำรวจชั้นสัญญาบัตรจำนวน2ราย โดยได้ขึ้นเครื่องบินที่สนามบินอุบลราชธานี เวลา14.00 น.

เวลาประมาณ 21.00 น. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากคนใกล้ชิดของผู้ถูกควบคุมตัวว่ายังไม่ทราบว่าได้ถูกนำพาตัวไปที่จุดไหน

หลังเหตุการรัฐประหารนายประยุทธได้ถูกเรียกให้ไปรายงานตัวที่ ค่ายสรรพสิทธิประสงค์ โดยได้ถูกกักตัวไว้หนึ่งคืน และเมื่อได้ปล่อยตัวนายประยุทธยังต้องเดินทางไปรายงานตัวที่ค่ายสรรพสิทธิประสงค์ซึ่งมีระยะห่างจากบ้านที่พักอาศัยประมาณ 10กม.ในตอนเช้าของทุกวัน
 

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net