Skip to main content
sharethis


22 มิ.ย.2557 กลุ่มนักศึกษาพิทักษ์ประชาธิปไตย ออกแถลงการณ์เรียกร้องให้ปล่อยตัวนักศึกษาและประชาชนอย่างน้อย 9 รายที่ถูกเจ้าหน้าที่ทหาร เจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบควบคุมตัวในวันนี้ (22 มิ.ย.) โดยขอให้ปล่อยตัวอย่างไม่มีเงื่อนไข และขอให้ คสช.และผู้ที่เกี่ยวข้องคำนึงถึงหลักสิทธิมนุษยชน เคารพในเสรีภาพในการแสดงความเห็นและการแสดงออกโดยสันติ เพื่อความสงบสุขของประชาชนและประเทศชาติอย่างแท้จริง

อนึ่ง วันนี้ มีผู้ถูกเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวอย่างน้อย 12 ราย ประกอบด้วย หญิงที่ใส่เสื้อมีข้อความ “Respect my vote” ไปทำบุญที่วัดปทุมวนาราม, นักศึกษา 3 คน ซึ่งเป็นตัวแทนกลุ่มทำกิจกรรมกินแซนวิชต้านรัฐประหาร ถูกเจ้าหน้าที่โทรศัพท์ให้ไปเจรจาที่โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัลและถูกกักตัวไว้, นักศึกษา 6 คน ที่เตรียมทำกิจกรรมกินแซนวิช และนักศึกษาที่นั่งอ่านนวนิยาย 1984 กินแซนวิช และเปิดเพลงชาติฝรั่งเศส หน้าสยามพารากอน
 

 

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net