Skip to main content
sharethis

เจ้ากรมข่าวกองทัพบก-ทีมโฆษก คสช. เชิญผู้ช่วยทูตทหาร 25 ประเทศ รับฟังการชี้งแจงโรดแมป คสช. พร้อมขอความร่วมมือไม่ให้สนับสนุนฝ่ายต่อต้าน คสช. ในต่างประเทศ

9 ก.ค. 2557 - มีรายงานว่า พล.ต.ปณต แสงเทียน เจ้ากรมข่าวกองทัพบกและทีมโฆษกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. เชิญผู้ช่วยทูตทหารและผู้แทนของประเทศที่ไม่มีทูตทหาร จำนวน 25 ประเทศ เข้ารับฟังการชี้แจงประจำสัปดาห์ในเรื่องที่เกี่ยวกับการดำเนินงานของ คสช. โดยเป็นการชี้แจงครั้งที่ 3

ตามรายงานของ สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย ทีมโฆษกยืนยันว่า คสช.จะดำเนินการตามโรดแมป หรือ วิธีการและขั้นตอนการแก้ไขปัญหาที่ตั้งไว้ โดยการมีรัฐธรรมนูญชั่วคราว และจะจัดตั้งสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) สภาปฏิรูป รัฐธรรมนูญถาวร ซึ่งจะใช้เวลาตั้งแต่เดือน กรกฎาคม จนถึงตุลาคม และนำไปสู่การเลือกตั้งในปี 2558

ในรายงานระบุด้วยว่า เจ้ากรมข่าวทหารบก และ ทีมโฆษก คสช. ยังขอให้ทุกประเทศไม่ให้การสนับสนุนแก่กลุ่มต่อต้าน คสช. ที่อยู่ในต่างประเทศ เพราะอาจทำให้ถูกมองว่าเป็นการแทรกแซงประเทศไทยได้

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net