Skip to main content
sharethis

คนร้ายก่อเหตุยิง 2 นักศึกษาสาวจากวิทยาลัยสาธารณสุขสิรินธรที่มาฝึกงานในโรงพยาบาลยุพราชยะหาเสียชีวิตกลางตลาดนัด



9 ก.ค.2557 เมื่อเวลา 15.00 น. ศูนย์วิทยุ สภ.ยะหา จ.ยะลา รับแจ้งว่าเกิดเหตุยิงกันมีผู้เสียชีวิต 2 ราย ภายในตลาดนัดบ้านลากอ ม.4 ต.ยะหา อ.ยะหา จ.ยะลา ร.ต.ท.มนตรี วิจิตรเวช ร้อยเวรสอบสวน สภ.ยะหา จึงประสานกำลังเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุพบศพผู้หญิง 2 ศพ ชื่อ นางสาวสุธีรา เพชรจันทร์ อายุ 29 ปี ภูมิลำเนา จ.สงขลา และนางสาวกุลรดี เพชรมาก อายุ 21 ปี ภูมิลำเนา อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช นอนคว่ำหน้าอยู่บนถนน สภาพถูกยิงด้วยอาวุธปืนเข้าที่ศีรษะคนละ 1 นัด ในที่เกิดเหตุพบหัวกระสุนขนาด 9 มม. ตกอยู่ 1 หัว จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบสวนทราบว่า ผู้เสียชีวิตทั้งสองเป็นนักศึกษาจากวิทยาลัยสาธารณสุขสิรินธร จ.ยะลา เดินทางมาฝึกงานที่โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชยะหา ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม 2557 ที่ผ่านมา โดยหลังจากเสร็จฝึกงานทั้งสองได้เดินออกจากโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชยะหา มายังตลาดนัดบ้านลากอ ซึ่งอยู่เยื้องกัน เพื่อซื้ออาหาร แต่ขณะเดินซื้อของอยู่นั้น คนร้ายเป็นชาย 2 คน เดินเข้าประกบทางด้านหลังก่อนชักอาวุธปืนยิงใส่ศีรษะของทั้งสองทันทีจนเสียชีวิต จากนั้นคนร้ายได้หลบหนีไป

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่เชื่อว่าเป็นฝีมือของกลุ่มคนร้ายในพื้นที่ที่ต้องการสร้างสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอยู่ในช่วงเดือนรอมฎอน ซึ่งเป็นเดือนถือศีลอดของชาวมุสลิมวันที่ 11 แล้ว

นายแพทย์สุภัทร ฮาสุวรรณกิจ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลจะนะ จ.สงขลา เปิดเผยว่า เหตุรุนแรงในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ที่เกิดกับบุคลากรด้านสาธารณสุขนับตั้งแต่วันที่ 4 มกราคม 2547 จนถึงวันที่ 28 พฤษภาคม 2557 พบว่า มีผู้เสียชีวิต 33 ราย แยกเป็นจังหวัดปัตตานี 22 ราย ยะลา 4 ราย นราธิวาส 7 ราย มีผู้บาดเจ็บ 29 ราย แยกเป็นปัตตานี 12 ราย ยะลา 7 ราย นราธิวาส 7 รายและสงขลา 4 ราย ส่วนใหญ่ของผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตเป็นลูกจ้างของหน่วยบริการและเกิดเหตุนอกสถานบริการ

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net