Skip to main content
sharethis

จุฬาราชมนตรียื่นหนังสือลาออกจากสนช. ต่อเลขาธิการวุฒิสภาแล้ววันนี้ ระบุเพื่อให้เกิดความเหมาะสมไม่อาจรับตำแหน่งได้ พร้อมวอน คสช. และ สนช. เร่งแก้ปัญหาและรีบคืนอำนาจให้ประชาชน

4 สิงหาคม 2557 เว็บไซต์มติชนออนไลน์ รายงานว่า นายปรีดา เชื้อผู้ดี ที่ปรึกษาจุฬาราชมนตรี เป็นตัวแทนนายอาศิส พิทักษ์คุมพล จุฬาราชมนตรี ยื่นหนังสือลาออกจากตำแหน่งสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติต่อสำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา

โดยนายปรีดา เปิดเผยว่าจุฬาราชมนตรีรู้สึกสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณที่ได้รับการโปรดเกล้าฯ ให้เป็นสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ พร้อมของคุณคสช.ที่ได้เสนอชื่อ แต่ต้องปฏิเสธไม่สามารถรับตำแหน่งเพื่อให้เกิดความเหมาะสม เพราะพระราชบัญญัติการบริหารองค์กรอิสลาม ในมาตรา 7 (10) ได้ระบุว่าไม่สามารถรับตำแหน่งทางการเมืองได้

และแม้ว่ารัฐธรรมนูญฉบับชั่วคราว มาตรา 41 ระบุให้รับตำแหน่งได้ แต่ในฐานะจุฬาราชมนตรีถือเป็นผู้แทนศาสนาสูงสุดเทียบเท่าตำแหน่งสมเด็จพระสังฆราช จึงขอยื่นหนังสือเพื่อปฏิเสธการขอรับตำแหน่ง

อย่างไรก็ตามนายปรีดา กล่าวอีกว่า จุฬาราชมนตรีฝากถึง คสช.และสนช.ให้เร่งดำเนินการแก้ไขปัญหาภายในประเทศในขณะที่มีอำนาจให้แล้วเสร็จภายใน 1 ปีถึง 1 ปีครึ่ง จากนั้นให้รีบคืนอำนาจให้ประชาชน รวมถึงให้เร่งเร่งแก้ปัญหาเรื่องความปรองดอง เศรษฐกิจ และยึดสถาบันพระมหากษัตริย์เป็นที่ตั้ง ตลอดจนขอให้ทุกฝ่ายยุติความขัดแย้ง และทำทุกอย่างเพื่อประเทศ

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net