Skip to main content
sharethis

NBTCRights ซึ่งเกิดขึ้นจากแนวคิดของ กสทช.ด้านส่งเสริมสิทธิเสรีภาพและคุ้มครองผู้บริโภค ทั้ง 2 คน ได้แก่ นางสาวสุภิญญา กลางณรงค์ และ นายประวิทย์ ลี่สถาพรงวงศา จัดทำอินโฟกราฟิก “ช่อง 3 ฟ้อง กสทช. ผู้บริโภคอาจจอดำ” ขึ้น เพื่อเผยแพร่ลำดับเวลาเรื่องราวที่เกิดขึ้น กรณีช่อง 3 ฟ้องศาลปกครองกลางกับ กสทช. เรื่องขอให้เพิกถอนมติ กสท.ครั้งที่ 4/57 วันที่ 3 ก.พ. 57 ที่มีประเด็นหลัก เรื่องการยุติเวลาการทำหน้าของฟรีทีวีภาคพื้นดินในการ Must Carry หรือแพร่ภาพสัญญาณทางดาวเทียมและเคเบิล จนกระทั่ง คสช.ได้ออกคำสั่งฉบับที่ 27/57 ที่เกี่ยวข้องกับการทำหน้าที่เผยแพร่ฟรีทีวี จนต่อมา กสท.มีมติขยายระเวลา 100 วันของการทำหน้าที่ Must Carry ของฟรีทีวีแอนาล็อก รวมทั้ง องค์การกระจายเสียง และแพร่ภาพสาธารณะแห่งประเทศไทย (ส.ส.ท.) หรือไทยพีบีเอส ได้ฟ้องสอดร่วมเป็นคู่ความกับกสทช. จนนำมาสู่การถกเถียงและหารือถึงทางออกในเรื่องดังกล่าว

 

คลิกที่นี่ เพื่อดูภาพขนาดใหญ่

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net