Skip to main content
sharethis

4 ก.ย.2557 เว็บไซต์กรุงเทพธุรกิจรายงานว่า พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) ซึ่งได้รับการแต่งตั้งเป็น ผบ.ตร. เปิดเผยว่า ตนได้มีหนังสือบันทึกด่วนที่สุดที่ 0001(มค.1)/225 ลงวันที่ 4 กันยายน 2557 เรื่องให้จัดทำวิสัยทัศน์ประกอบการจัดทำนโยบาย ผบ.ตร. ถึงผู้บัญชาการ (ผบช.) หรือผู้ดำรงตำแหน่งเทียบเท่า ผู้บังคับการ (ผบก.) ผู้กำกับการ (ผกก.) และรองผกก. โดยในหนังสือดังกล่าวระบุว่า เพื่อให้การจัดทำนโยบายของ ผบ.ตร. สำหรับมอบให้คณะข้าราชการตำรวจปฏิบัติในวันที่1 ต.ค.2557 เป็นไปอย่างครอบคลุม เพื่อเกิดประสิทธิภาพและประสิทธิผล รวมทั้งเปิดโอกาสให้ข้าราชการตำรวจในระดับปฏิบัติการ ซึ่งมีความใกล้ชิดในการให้บริการแก่พี่น้องประชาชนในงานภารกิจของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และได้มีส่วนร่วมในการกำหนดนโยบายของ ผบ.ตร. สำหรับข้าราชการตำรวจทั่วประเทศถือปฏิบัติ

โดย พล.ต.อ.สมยศ กล่าวว่า ได้ให้ข้าราชการตำรวจชั้นสัญญาบัตร ระดับ รองผกก.-ผบก. หรือผู้ดำรงเทียบเท่าจัดทำวิสัยทัศน์ใน 2 หัวข้อ คือ 1.จะปฏิบัติหน้าที่อย่างไรให้เป็นที่ถูกใจและเป็นที่รักใคร่ของประชาชน 2.ทำอย่างไรข้าราชการตำรวจถึงจะมีความสุขกับภารกิจ "ผู้พิทักษ์สันติราษฎร์" ซึ่งให้มีความยาวไม่เกิน 2 หน้ากระดาษเอ 4 และกำหนดส่งภายในวันที่ 19 ก.ย.2557 โดยให้ส่งตรงทางไปรษณีย์เท่านั้น ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ อาคาร1 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ชั้น 4 ส่วนหลัง แขวงวังใหม่ เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ 10330

พล.ต.อ.สมยศ กล่าวต่อว่า จากนั้น จะตั้งคณะทำงานขึ้นมาคัดเลือก คัดความคิดที่ดี ที่เป็นประโยชน์ สะท้อนปัญหาให้แนวทางแก้ปัญหา นำมาเป็นนโยบายผบ.ตร.ให้ตำรวจทั่วประเทศปฏิบัติ และจะถือว่าแนวคิดตรงนี้มาจากผู้ปฏิบัติเอง จากนั้นจะประกาศเป็นพันธกิจที่ผบก.-รองผกก.ต้องถือปฏิบัติในการทำงาน หากไม่สามารถปฏิบัติได้ตามพันธกิจจะถือว่าไม่สามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ก็อาจมีการพิจารณาทางปกครองกันต่อไป และแนวคิดที่เสนอเข้ามาในครั้งนี้ จะนำไปในพิจารณาในการแต่งตั้งโยกย้ายวาระประจำปี 2557 ให้เหมาะสมด้วย
 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net