Skip to main content
sharethis


ภรณ์ทิพย์

8 ก.ย.2557 ที่ศาลอาญา ถนนรัชดาฯ ศาลยกคำค้านการขอฝากขัง 2 ผู้ต้องหาคดี 112 จากกรณีละครเวทีเจ้าสาวหมาป่า คือ  น.ส.ภรณ์ทิพย์ (ไม่เปิดเผยนามสกุล) หรือ กอล์ฟ อายุ  26 ปีและ นายปติวัติ (ไม่เปิดเผยนามสกุล) หรือแบงก์ อายุ 24 ปี

โดยในวันนี้เป็นวันครบกำหนดการฝากขังผลัดที่สองและพนักงานสอบสวนได้ยื่นคำร้องต่อศาลเพื่อขอฝากขังในผลัดที่สาม ในการไต่สวนการคัดค้านการฝากขัง พนักงานสอบสวนชี้แจงความคืบหน้าของคดีว่า ได้สืบพยาน ทำสำนวนการสอบสวน พิมพ์ลายนิ้วมือแล้วเสร็จเป็นที่เรียบร้อย คงเหลือแต่การส่งสำนวนให้ผู้บังคับบัญชาอนุมัติซึ่งกระบวนการดังกล่าวจะใช้เวลาประมาณ 1 เดือน ด้าน น.ส.ภาวิณี ชุมศรี ทนายความของสองผู้ต้องขังคัดค้านการขอฝากขังโดยให้เหตุผลว่าการสอบสวนผู้ต้องหาและพยานทั้งหลายแล้วเสร็จแล้ว ประกอบกับเหตุผลด้านภาระครอบครัวและภาระด้านการศึกษาของทั้งสองผู้ต้องขัง จึงไม่สมควรที่จะฝากขังต่อในผลัดที่สาม

ศาลได้พิจารณาแล้วมีคำสั่งให้ฝากขังต่อ โดยระบุว่า “พิเคราะห์คำร้องขอฝากขัง คำร้อคัดค้านการขอฝากขังครั้งที่ 3 ของผู้ต้องหาและข้อเท็จจริงที่ได้จากการไต่สวนแล้ว เห็นว่า พนักงานสอบสวนยังมีความจำเป็นจะต้องนำสำนวนเข้าสู่การพิจารณาของผู้บังคับบัญชาอยู่ ข้อคัดค้านของผู้ต้องหาจึงฟังไม่ขึ้น เห็นควรให้ยกคำร้องคัดค้านการขอฝากขัง ผลัดที่ 3 ของผู้ต้องหาเสีย กำชับพนักงานสอบสวนให้เร่งรัดการสอบสวนคดีนี้โดยเร็วและศาลจะพิจารณาคำร้องขอฝากขังครั้งต่อไปอย่างเคร่งครัด”

ทั้งนี้ พนักงานสอบสวนสามารถฝากขังผู้ต้องหาได้ 7 ผลัด ผลัดละ 12 วันโดยต้องยื่นคำร้องต่อศาลใหม่ทุกผลัด

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ในการฝากขังครั้งที่แล้วศาลก็ได้กำชับเช่นเดียวกับครั้งนี้ว่าให้พนักงานสอบสวนเร่งรัดการสอบสวนและจะพิจารณาคำร้องขอฝากขังครั้งต่อไปอย่างเคร่งครัด นอกจากนี้ในการไต่สวนคำร้องครั้งนี้ ศาลไม่อนุญาตให้ผู้สังเกตการณ์คดีเข้าไปฝยห้องพิจารณาคดีด้วย เว้นแต่ทนายและญาติจำเลยรวม 4 คนเท่านั้น โดยให้เหตุผลว่าห้องพิจารณาคดีเล็กและคับแคบ ทำให้เพื่อนจำเลยและผู้สังเกตการณ์ราว 15 คนต้องรออยู่ภายนอก ภายหลังการฟังคำสั่งบรรยากาศเป็นไปด้วยความเศร้าสร้อย มารดาของน.ส.ภรณ์ทิพย์ที่เดินทางมาจากต่างจังหวัดถึงกับร่ำไห้ เจ้าหน้าทนำตัวทั้งสองไปขังยังห้องขังศาลอาญาก่อนที่จะนำตัวไปคุมขังยังเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯและทัณฑสถานหญิงกลางต่อไป 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net