Skip to main content
sharethis
ผู้บริหารช่อง 3 ยื่นหนังสือขอความเป็นธรรมให้ กสทช. พิจารณาทบทวนมติบอร์ด กสท. 2 ข้อ และในระหว่างพิจารณาขอให้คุ้มครองการออกอากาศช่อง 3
 
12 ก.ย. 2557 ครอบครัวข่าวรายงานว่านายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เป็นตัวแทนรับหนังสือขอความเป็นธรรมจาก นายประวิทย์ มาลีนนท์ กรรมการบริหารสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 ที่เสนอให้ทบทวนมติของบอร์ด คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ (กสท.) 2 ข้อ คือ มติวันที่ 8 ก.ย.57 ที่ให้โครงข่ายเคเบิลและดาวเทียมนำช่อง 3 ระบบอนาล็อกออกจากการให้บริการ และมติเมื่อวันที่ 3 ก.พ.57 ที่ยุติการให้บริการเป็นการทั่วไปของทีวีระบบอนาล็อก โดย เลขาธิการ กสทช.จะบรรจุเป็นวาระเร่งด่วน ในการประชุมบอร์ดวันที่ 17 ก.ย.นี้ 
 
ซึ่งบอร์ดจะพิจารณาข้อมูลของช่อง 3 ว่ามีข้อมูลใหม่หรือไม่ ถ้าเป็นข้อมูลใหม่จะรับไว้พิจารณา ส่วนข้อสุดท้ายของช่อง 3 ที่ขอให้เยียวยาผลกระทบที่เกิดขึ้นกับช่อง 3 ด้วยการอนุญาตให้ช่อง 3 ออกอากาศไปพลางก่อน ระหว่างการพิจารณาก็ต้องรอผลการพิจารณาจากมติบอร์ดเช่นกัน
 
ทั้งนี้ นายฐากร ระบุว่า บอร์ด กสทช.มีอำนาจทบทวนมติบอร์ด กสท.ได้ โดยไม่ใช่การสร้างความไม่น่าเชื่อถือให้กับกรรมการ กสท.แต่อย่างใด แต่เป็นการพิจารณาจากข้อมูลล่าสุดเท่านั้น
 
ส่วนกรณีโครงข่ายเคเบิ้ลทีวี และดาวเทียมที่ได้รับหนังสือแจ้งให้นำช่อง 3 ออกจากการให้บริการแล้ว ยังไม่ต้องขึ้นตัวหนังสือชี้แจงให้กับประชาชนได้ เพราะต้องรอมติบอร์ด กสทช.วันที่ 17 ก.ย.นี้เช่นกัน 
 
 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net