Skip to main content
sharethis

รมว.กลาโหม ชี้งบประมาณของกระทรวงกลาโหมในปีนี้ได้น้อยกว่าปีที่ผ่านมา จากเดิมร้อยละ 1.7 ถูกตัดงบเหลือร้อยละ 1.4 ของ GDP ‘พล.อ.อุดมเดช’ วอนขอให้เชื่อมั่นการแก้ปัญหาใต้ ทุกอย่างจะดีขึ้น

17 ก.ย.2557 พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานพิธีปิดการศึกษาของนักศึกษาวิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร สถาบันวิชาการป้องกันประเทศ หลักสูตรการป้องกันราชอาณาจักร รุ่น 56, หลักสูตรการป้องกันราชอาณาจักรภาครัฐร่วมภาคเอกชน รุ่น 26 และหลักสูตรการป้องกันราชอาณาจักร ภาครัฐ เอกชน และการเมือง รุ่นที่ 7 ประจำปีการศึกษา 2556-2557 จำนวน 293 คน

โดยพล.อ.ประวิตร กล่าวว่า การพิจารณาร่างงบประมาณรายจ่าย ประจำปีงบประมาณ 2558 ซึ่งผ่านความเห็นชอบจากสภานิติบัญญัติแห่งชาติ หรือ สนช. ไปเมื่อคืนที่ผ่านมา (16 ก.ย.) นั้น ถือว่างบประมาณของกระทรวงกลาโหมในปีนี้ได้น้อยกว่าปีที่ผ่านมา จากเดิมร้อยละ 1.7 ถูกตัดงบเหลือร้อยละ 1.4 ของผลิตภัณฑ์มวลรวมในประเทศ(GDP)

ทั้งนี้ มีรายงานว่า พล.อ.ประวิตร เตรียมมอบหมายให้ พล.อ.ศิริชัย ดิษฐกุล ปลัดกระทรวงกลาโหมคนใหม่ เรียกประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อจัดทำแผนใช้งบประมาณของหน่วยงานในสังกัดให้สอดคล้องกับงบประมาณที่ได้รับ

ขณะที่ พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร รอง ผบ.ทบ. และรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวว่า แนวทางแก้ปัญหาความไม่สงบในจังหวัดชายแดนภาคใต้นั้น พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ได้มอบแนวทางไว้แล้ว และจะสานงานต่อโดยจะทำให้ดีที่สุด ขอให้มั่นใจและให้กำลังใจ เชื่อว่าทุกอย่างจะดีขึ้นอย่างแน่นอน ส่วนการยกเลิกกฎอัยการศึกในพื้นที่ท่องเที่ยว และการต่ออายุพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน หรือ พ.ร.ก.ฉุกเฉินนั้น ต้องขอดูรายงานจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ซึ่งจะชี้แจงทุกเรื่องในภายหลัง

 

เรียบเรียงจาก : สำนักข่าวไทย และ สำนักข่าวกรมประชาสัมพันธ์

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net