ช่อง 3 ยื่นหนังสือ กสท.ขอออกอากาศคู่ขนาน-กสท.ชี้ขาดพรุ่งนี้

ณัฐธีร์ โกศลพิศิษฐ์ ผู้ประกาศข่าวช่อง 3 ทวีตข่าวการยื่นหนังสือของผู้บริหาร

25 ก.ย.2557 มติชนออนไลน์ รายงานว่า นายฉัตรชัย  เทียมทอง ผู้อำนวยการฝ่ายการเงิน บริษัท บางกอก เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ หรือ ช่อง 3 ยื่นหนังสือต่อ พันเอกนที ศุกลรัตน์ ประธานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ หรือ กสท. เพื่อขอให้พิจารณาข้อกฎหมาย และทบทวน 2 เรื่อง คือ พิจารณาว่าช่อง 3 ออกคู่ขนานได้หรือไม่ เนื่องจากเป็นคนละนิติบุคคล และขอทบทวนการยุติการออกอากาศช่อง 3 บนโครงข่ายดาวเทียมและเคเบิล ในวันที่ 30 กันยายนนี้  

ผูู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังนายฉัตรชัยได้ยื่นหนังสือ ได้มีการประชุมคณะกรรมการ กสท. โดยใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง

โดยภายหลังการประชุม พลโท พีระพงษ์ มานะกิจ กรรมการ กสท. กล่าวว่า จะขอให้ช่อง 3 ทำหนังสือสอบถามจากบริษัท บีอีซี มัลติมีเดีย ที่ได้รับใบอนุญาตทีวีดิจิตอล เนื่องจากการทำหนังสือวันนี้ เป็นของบริษัท บางกอก เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ โดยจะหารือในที่ประชุม กสท.นัดพิเศษวันที่ 26 กันยายน และเชื่อว่าจะยุติได้ โดยไม่นำเข้าที่ประชุมคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) 

ด้านพันเอกนที กล่าวว่า หากช่อง 3 ส่งหนังสือกลับมาแล้ว จะพิจารณาการแก้ไขประกาศ มาตรา 9 ตาม พ.ร.บ.กิจการกระจายเสียง และกิจการโทรทัศน์ พ.ศ. 2551 เรื่องหลักเกณฑ์การแบ่งเวลาให้ผู้อื่นดำเนินรายการแทน จากเดิมสามารถแบ่งเวลาให้ผู้อื่นได้  40% หรือเป็นทั้งหมด 100% แทนและระหว่างการพิจารณาแก้ พ.ร.บ.ในมาตรา 9 นี้ อาจขยายเวลาการระงับการออกอากาศช่อง 3 อนาล็อก ออกไปอีก 15-30 วัน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท