ยื่นหนังสือขอเจรจานายจ้างโรงงานผ้าขนหนู ร้องรับ 2 สมาชิกสหภาพฯ กลับเข้าทำงาน

ร้องยุติการเลิกจ้างไม่เป็นธรรม สหภาพแรงงานยื่นหนังสือขอเจรจากับนายจ้างดับเบิ้ลสตาร์อินดัสตรี้ให้รับพนักงานกลับเข้าทำงานทันที

30 ต.ค. 2557 เวลา 10.30 น. นักสหภาพแรงงานจากสหพันธ์แรงงานอุตสาหกรรมแห่งประเทศในกลุ่มกิจการเคมีภัณฑ์ พลังงาน เหมืองแร่  (ICEM THAI) ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของสหพันธ์แรงงานอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย และนักกิจกรรมแรงงาน ร่วมกันยื่นหนังสือต่อบริษัท ดับเบิ้ลสตาร์อินดัสตรี้ ผู้ผลิตและจำหน่ายผ้าขนหนู ทั้งภายในประเทศ และต่างประเทศ  ตั้งอยู่ที่ถ.สุขสวัสดิ์ ซอย 84 อำเภอพระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ เพื่อเรียกร้องให้นายจ้างรับพนักงานที่ถูกเลิกจ้าง 2 คน คือ น.ส.คำผอง คำพิฑูรย์ และนายปัญญา กุระจินดา ซึ่งเป็นประธานและกรรมการของสหภาพแรงงานประชาธิปไตย กลับเข้าทำงานทันที ทั้งนี้ น.ส.คำผอง ทำงานให้แก่บริษัทมาเป็นเวลา 13 ปี และนายปัญญาทำงานมาแล้ว 2 ปี พวกเขาต้องการกลับเข้าทำงานเพราะมองว่าไม่ได้ทำอะไรผิด

โดยหนังสือดังกล่าว มีเนื้อหาเรียกร้องให้นายกิตติพันธ์ ธรรมฉัตรพงศ์ กรรมการผู้จัดการบริษัท ดับเบิ้ลสตาร์ อินดัสตรี้ จำกัด เปิดการเจราจาภายใน 7 วันนับจากที่ยื่นหนังสือ ณ สำนักงานสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย บางกรวย นนทบุรี หรือในบริษัท ตามที่นายจ้างเห็นสมควร

สหพันธ์แรงงานอุตสาหกรรมฯ ระบุว่า พยายามเรียกร้องให้นายจ้างที่เลิกจ้างพนักงานทั้งสองคน เจรจาหาข้อยุติปัญหาการเลิกจ้าง เนื่องจากเห็นว่าการเลิกจ้างพนักงานเป็นไปอย่างไม่เป็นธรรม ไม่มีเหตุผลที่ชัดเจน และการเจรจาที่ผ่านมา ไม่มีนายจ้างตัวจริงที่มีอำนาจการตัดสินใจเข้าร่วมเจรจา ทั้งปฏิเสธการรับกลับเข้าทำงาน ทำให้ยุติปัญหาดังกล่าวไม่ได้ นับตั้งแต่มีการเลิกจ้างวันที่ 11 ม.ค. 57 เวลาได้ล่วงเลยมา 9 เดือนกว่าแล้ว ดังนั้นการเจรจาในครั้งต่อไป นายจ้างตัวจริงต้องเข้าร่วม

อย่างไรก็ตาม ปรากฏว่า เมื่อสหภาพแรงงานเดินทางถึงบริษัท ผู้จัดการฝ่ายบุคคลของบริษัทที่อยู่ ณ ป้อมยาม ไม่ยินยอมรับหนังสือ

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท