Skip to main content
sharethis

ทีวีสาธารณะถอด “ณาตยา แวววีรคุปต์” พิธีกรรายการ “เสียงประชาชนต้องฟังก่อนปฏิรูป” หลังทหารยศนายพันเยือนสถานี อ้างผู้บังคับบัญชาไม่พอใจการตั้งคำถาม ขอให้ยุติรายการ

14 พ.ย.2557 รายงานข่าวจากเว็บไซต์สำนักข่าวอิศราว่า ผู้บริหารสถานีโทรทัศน์สาธารณะไทยพีบีเอสมีคำสั่งยุติการทำหน้าที่ของ น.ส.ณาตยา แวววีรคุปต์ พิธีกรรายการ "เสียงประชาชนต้องฟังก่อนปฏิรูป" หลังมีกลุ่มทหารเข้าพบผู้บริหารสถานี เนื่องจากไม่พอใจการตั้งคำถามของผู้ดำเนินรายการ

สำนักข่าวอิศรารายงานว่า เมื่อวันที่ 11 พ.ย.ที่ผ่านมา มีทหารกลุ่มหนึ่ง จำนวน 4-5 คน นำโดยนายทหารยศพันเอก เดินทางมาพบผู้บริหารสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส โดยอ้างคำสั่งผู้บังคับบัญชาขอร้องไม่ให้สถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอสเผยแพร่รายการ “เสียงประชาชนต้องฟังก่อนปฏิรูป” อีกต่อไป เนื่องจากไม่พอใจวิธีการตั้งคำถามของ น.ส.ณาตยา ในการทำหน้าที่พิธีกรในตอน "ฟังเสียงคนใต้ก่อนการปฏิรูป" ที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ซึ่งออกอากาศไปเมื่อวันที่ 8 พ.ย.ที่ผ่านมา  รวมถึงระบุว่ามีเนื้อหาพาดพิงถึงการทำรัฐประหารร่วมอยู่ด้วย ทั้งนี้สำนักข่าวอิศรารายงานว่านายสมชัย สุวรรณบรรณ ผู้อำนวยการสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส ได้รายงานข้อมูลอย่างไม่เป็นทางการให้คณะผู้บริหารของสถานีรับทราบด้วยแล้ว


ที่มา : เฟซบุ๊กขาหุ้นปฏิรูปพลังงาน

สำนักข่าวอิศรารายงานโดยอ้างแหล่งข่าวระดับสูงของสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอสว่า ภายหลังจากกลุ่มนายทหารเดินทางเข้าพบผู้บริหารสถานี ทางผู้บริหารได้มีคำสั่งเปลี่ยนแปลงรูปแบบการนำเสนอรายการในเวทีที่ จ.นครปฐม ซึ่งเป็นเวทีที่จัดต่อเนื่องจากเวทีหาดใหญ่ ให้เหลือแค่การนำเสนอข้อมูลในรูปแบบของข่าวแทน และไม่มี น.ส.ณาตยา เข้ามามีส่วนเกี่ยวข้องด้วย ในขณะที่ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวอิศราได้ติดต่อไปยังผู้บริหารสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอสเพื่อขอคำชี้แจง แต่ได้รับการปฏิเสธที่จะแสดงความเห็นต่อกรณีนี้

สำนักข่าวอิศรารายงานว่า เบื้องต้น น.ส.ณาตยาตอบคำถามผ่านข้อความในเฟซบุ๊กถึงการถูกสั่งให้ยุติการทำหน้าที่พิธีกรรายการเสียงประชาชนต้องฟังก่อนปฏิรูปว่า "ถูกห้ามจัดและเป็นพิธีกร เวทีสาธารณะ เสียงประชาชนที่ต้องฟังก่อนปฏิรูปค่ะ"

ในขณะที่หน้าเฟซบุ๊กของ น.ส.ณาตยา ที่ใช้ชื่อว่า "ณาตยา แวววีรคุปต์" มีกลุ่มขาหุ้นปฏิรูปพลังงานนำข้อมูลเรื่องทหารสั่งห้ามไม่ให้ น.ส.ณาตยา ดำเนินรายการเสียงประชาชนต้องฟังก่อนปฏิรูปมาโพสต์เอาไว้ รวมถึงมีผู้มาโพสต์ข้อความแสดงความเป็นห่วงและให้กำลังใจแก่ น.ส.ณาตยา ด้วย


ที่มา สำนักข่าวอิศรา

 

 

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net