ลิโด้-สกาล่า เลิกฉาย Hunger Games 3 คาดตำรวจกดดัน

ฮังเกอร์เกมส์ ถูกถอดจากลิโด้-สกาล่า 1 วันก่อนมีกิจกรรม ชูสามนิ้วไปดูหนัง 

19 พ.ย.2557 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โรงภาพยนตร์เครือเอเป๊ก สยามสแควร์ ซึ่งประกอบด้วย ลิโด้ และ สกล่า ยกเลิกการฉายภาพนตร์ "เดอะ ฮังเกอร์ เกมส์ ม็อกกิ้งเจย์ พาร์ท วัน" ซึ่งจะเข้าฉายวันแรกพรุ่งนี้

เจ้าหน้าที่ฝ่ายประชาสัมพันธ์ของโรงภาพยนตร์สกาล่า ซึ่งไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า เป็นการยกเลิกฉายทั้งหมด ทุกโรงในเครือ และไม่ทราบว่าทำไมจึงยกเลิก และตั้งข้อสังเกตว่า อาจเป็นปัญหา การตกลงกันไม่ได้ระหว่างผู้นำเข้าภาพนตร์มาฉาย

การยกเลิกดังกล่าว มีผลทำให้การจัดฉายภาพยนตร์เรื่องนี้รอบพิเศษ ซึ่งจัดโดย กลุ่มธรรมศาสตร์เสรีเพื่อประชาธิปไตย (LLTD) ซึ่งเป็นกลุ่มนักศึกษาต้านรัฐประหาร ที่เชิญชวนให้ผู้ชม “ชูสามนิ้ว” เข้าโรงหนัง ต้องยกเลิกไปด้วย ที่จะจัดในวันพฤหัสนี้

LLTD ได้จัดกิจกรรมชิงตั๋วหนังฟรี โดยให้ผู้ร่วมสนุกตอบคำถามว่า “The Capitol ในภาพยนตร์เรื่องดังกล่าว เหมือนกับ Bangkok ในประเทศไทยอย่างไรบ้าง?"

รังสิมันต์ โรม หนึ่งในสมาชิกกลุ่ม LLTD กล่าวกับประชาไทว่า ตำรวจโทรไปที่โรงหนัง ขอให้งดฉาย โรงหนังตัดสินใจไม่ฉาย โดยจะจ่ายเงินคืนกลุ่ม ที่ได้จ่ายเงินเหมาโรงไปแล้วคืนให้

 

โพสต์ชวนร่วมกิจกรรมจากเฟซบุ๊กแฟนเพจ LLTD

 

 

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท