ทหารเรียก "ป้าย ปากมูล" หลังโพสต์เฟซบุ๊กว่า "มีเจ้าหน้าที่ทหารขอให้ปิดเฟซบุ๊ก"

เสธ.มทบ22 เรียก "ป้าย ปากมูล" หรือกฤษกร ศิลารักษ์ เข้ารายตัววันนี้ หลังพบโพสต์เฟซบุ๊ก ว่าเจ้าหน้าที่ทหารขอให้ปิดเฟซบุ๊ก เนื่องจากมีเนื้อหาที่สร้างความไม่สบายใจให้กับผู้ใหญ่

 

หมายเรียก กฤากร ศิลารักษ์ เข้ารายงาน ที่มณฑลทหารบกที่ 22 ค่ายสรรพสิทธิประสงค์ วันที่ 20 พ.ย. 2557 เวลา 10.00 น

20 พ.ย. 2557 -  กฤษกร ศิลารักษ์ ให้ข้อมูลว่า ได้ทราบว่ามีหนังสือจากมณฑลทาหารบกที่ 22 ค่ายสรรพสิทธิประสงค์ ซึ่งลงชื่อโดย พันเอก พูลศักดิ์ สมบูรณ์ เสธนาธิการมณฑลทหารบกที่ 22 ซึ่งมีเนื้อหาระบุว่า ตามที่มีการนำเสนอข่าวกรณี นายกฤษกร ศิลารักษ์ เครือข่ายปากมูล กล่าวว่ามีเจ้าหน้าที่ทหารขอความร่วมมือให้ปิดเฟซบุ๊ก เนื่องจากมีเนื้อที่สร้างความไม่สบายใจให้กับผู้ใหญ่ จึงขอให้นายกฤษกร ศิลากร มารายงานตัวที่ มณฑลทหารบกที่ 22 ในวันที่ 20 เวลา 10.00 น. เพื่อทำความเข้าใจในการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่

กฤษกรได้ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า เมื่อเวลา 11.00 น. ได้มีเจ้าหน้าที่ทหารและตำรวจเข้าไปหาแม่ที่บ้านเกิด อ.ราษีไศล จ.หวัดศรีษะเกษ โดยเจ้าหน้าที่ได้กำชับว่าให้บอกลูกชายให้รีบมารายงานตัว ไม่ต้องหลบหนี หากไม่มารายงานตัวก็จะออกหมายจับ

ล่าสุดเวลา 12.20 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่านายกฤษกร ยังไม่ได้ไปรายงานตัว

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท