‘เจียมฯ’ นี่ก๊ากเลย หน้า 1 ‘แนวหน้า’ ลงข่าว ‘สมศักดิ์ เจียมธีระประเสริฐ’ จ้างลูกศิษย์โปรยใบปลิวต้านคสช.

“ผมอ่านที่เขาบรรยายแล้ว หัวเราะ ก๊ากๆ ขึ้นมาทันทีจริงๆ เลยครับ” ‘สมศักดิ์ เจียมธีรสกุล’ ระบุ พร้อมโพสต์ภาพข่าว ‘แนวหน้า’ ที่เขียนบรรยายใต้ภาพว่า ‘สมศักดิ์ เจียมธีระประเสริฐ’ จ้างลูกศิษย์โปรยใบปลิวโจมตี คสช.

26 พ.ย.2557 สมศักดิ์ เจียมธีรสกุล อาจารย์ภาควิชาประวัติศาสตร์ คณะศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โพสต์ภาพพร้อมข้อความในเฟซบุ๊ก ‘สมศักดิ์ เจียมธีรสกุล’ ระบุว่า “มี มิตรสหายท่านหนึ่ง ส่งมาให้หลังไมค์นะครับ ขอบพระคุณอย่างสูง ภาพจาก หนังสือพิมพ์ "แนวหน้า" ฉบับ วันอังคาร 25 พฤศจิกายน 2557 (เหม่ ชื่อ นามสกุล ตรูออกจะดัง ดันสะกดผิดได้) ผมอ่านที่เขาบรรยายแล้ว หัวเราะ ก๊ากๆ ขึ้นมาทันทีจริงๆเลยครับ "นายสมศักดิ์ เจียมธีระประเสริฐ นักวิชาการเสื้อแดง จ้างลูกศิษย์ นำใบปลิวโจมตีคสช.มาโปรยภายในมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์" ปัดโธ่ เงินทองผมยิ่งไม่ค่อยมีจะใช้ (ค่าใช้จ่ายที่ที่ผมอยู่ตอนนี้แพงมาก บุหรี่ซองละ 300 บาทคิดดู) จะมีปัญญาไป "จ้าง" ใครที่ไหนอีกฟะ”

โพสต์ของสมศักดิ์

หน้า 1 แนวหน้า  ฉบับ วันอังคาร 25 พฤศจิกายน 2557 

ทั้งนี้ภาพดังกล่าวเกิดขึ้นเมือวันที่ 24 พ.ย.ที่ผ่านมา นักศึกษา 8 คน ซึ่งทำกิจกรรมโปรยใบปลิว 'คิดถึงสมเจียม' บริเวณมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ โดยมีข้อความ "ถึงยุคทมิฬมารจะครองเมืองด้วยควันปืน...แต่คนย่อมเป็นคน.." -จิตร ภูมิศักดิ์ โดยนำมาจากภาพ cover ของ สมศักดิ์ ซึ่งเงียบไปหลังรัฐประหาร 22 พ.ค. และกลับมาโพสต์ในเฟซบุ๊กส่วนตัวอีกครั้งเมื่อวันที่ 22 พ.ย. ที่ผ่านมา

หลังจากที่นักศึกษากลุ่มดังกล่าวโปรยใบปลิวได้ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารควบคุมตัวไปที่ สน.ชนะสงคราม สน.สำราญราฏษร์ เพื่อสอบสวนก่อนเซ็นรับในบันทึกการปรับทัศนคติ โดยไม่มีการดำเนินคดี แต่ถูกห้ามไม่ให้กระทำการดังกล่าวอีก หากกระทำอีกจะถูกเจ้าหน้าที่ดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป(อ่านรายละเอียด)

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท