Skip to main content
sharethis

นายกรัฐมนตรีชงมาตรการลดราคาสินค้าช่วงปีใหม่ ตั้งเป้าหมื่นร้านค้าเข้าร่วม ขอคนไทยระวังอุบัติเหตุช่วงเทศกาล พร้อมรับปากสื่อมวลชนจะเลิกขี้โมโห พูดจาไพเราะ แต่สื่อก็ต้องไม่กวนโมโห ขณะที่ 3 ธ.ค. นี้ พล.อ.ประยุทธ์และ ครม. นัดหารือ 16 บรรณาธิการสื่อ หวังว่าสื่อจะสร้างบรรยากาศดีๆ ในการปฏิรูปสู่ประชาธิปไตย

วีระ โรจน์พจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม นำศิลปินและนักแสดงเข้าพบ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ก่อนการเข้าประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เมื่อวันที่ 2 ธ.ค. เพื่อมอบซีดีเพลงและวิดีโอค่านิยม 12 ประการ พร้อมประชาสัมพันธ์เผยแพร่การส่งเสริมค่านิยม 12 ประการ ตามนโยบายของรัฐบาล (ที่มา: เว็บไซต์รัฐบาลไทย)

 

2 ธ.ค. 2557 - เว็บไซต์รัฐบาลไทย รายงานวันนี้ว่า ที่บริเวณหน้าตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีกล่าวภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรีถึงการมอบของขวัญของรัฐบาลให้กับประชาชนว่า จะมีการหารือถึงข้อสรุปในการประชุมคณะรัฐมนตรีสัปดาห์หน้า ประเด็นหลัก ๆ คือการลดราคาสินค้า โดยจะมีร้านค้าเข้าร่วมประมาณหมื่นกว่าร้านทั่วประเทศ เพื่อลดค่าใช้จ่าย ลดค่าครองชีพ และการยกเว้นค่าผ่านทางด่วนพิเศษหมายเลข 7 และหมายเลข 9 ตั้งแต่เวลา 16.00 น. ของวันที่ 26 ธันวาคม 2557 ถึง เวลา 24.00 น. ของวันที่ 4 มกราคม 2558 ช่วงวันหยุดเทศกาลปีใหม่ โดยนายกรัฐมนตรีขอให้ทุกคนใช้ช่วงวันหยุดพักผ่อนอยู่กับครอบครัว ขอให้ระมัดระวังเรื่องอุบัติเหตุ และไม่ต้องการให้เกิดการสูญเสียขึ้นในช่วงเวลาดังกล่าว

มติชนออนไลน์ รายงานด้วยว่า ภายหลังการประชุม ครม. พล.อ.ประยุทธ์ ยังได้กล่าวเชิญชวนประชาชนเนื่องในเดือนมหามงคลว่า ขอให้ทุกคนเป็นคนดี มีความรักความสามัคคี มองประเทศชาติเป็นหลักในการดำรงชีวิตด้วยความพอเพียง สร้างอนาคตให้ลูกหลานสามาถอยู่อย่างมีความสุข คนไทยทุกคนต้องคิดเช่นนี้  ส่วนตนตั้งใจว่า ต่อไปนี้จะเลิกเป็นคนขี้โมโห จะเป็นคนพูดจาเพราะๆ ไม่พูดจาเสียหาย กำลังคิดและกำลังทำอยู่ ขณะเดียวกันน้องๆ (พล.อ.ประยุทธ์ หมายถึงผู้สื่อข่าว) เองก็ต้องไม่กวนโมโหอีกต่อไป

ตามรายงานของเว็บไซต์รัฐบาลไทย พล.ต.สรรเสริญ แก้วกำเนิด รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงด้วยว่า พล.อ.ประยุทธ์ ได้แจ้งต่อที่ประชุม ครม. รับทราบว่า พรุ่งนี้ (3ธ.ค.57) เวลา 16.00 น. จะมีการเชิญบรรณาธิการระดับผู้บริหารของสื่อมวลต่าง ๆ จำนวนประมาณ 16 คน เพื่อไปพบปะพูดคุยกันที่บ้านเกษะโกมล โดยมีนายกรัฐมนตรี คณะรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องร่วมพูดคุยครั้งนี้ด้วย เพื่อชี้แจงทำความเข้าใจและบอกเล่าให้สื่อมวลชนระดับผู้บริหารได้รับทราบว่าปัจจุบันรัฐบาลได้ดำเนินการอะไรบ้าง เพราะนายกรัฐมนตรี เชื่อมั่นว่าบ้านเมืองจะไปได้สื่อมวลชนมีส่วนสำคัญเป็นอย่างยิ่ง ในการที่จะชี้แจงทำความเข้าใจให้สังคมได้รับทราบข้อมูลข้อเท็จจริงที่ถูกต้อง รวมถึงสถานการณ์จริงที่เกิดขึ้นในประเทศไทย เพื่อจะได้ช่วยกันประคับประคองให้สถานการณ์ทั้งหลายดำเนินไปได้ และช่วยสร้างสรรค์บรรยากาศที่ดีในการที่จะปฏิรูปบ้านเมืองและเดินไปสู่ประชาธิปไตยตามที่ได้กำหนดไว้

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net