‘ม.ล.ปนัดดา’ ชวนดูหนังสั้น ‘ไทยนิยม’ ตามหลักค่านิยม 12 ประการ ฟรี 6 ธ.ค.นี้ เมเจอร์ทั่วประเทศ

ม.ล.ปนัดดา ดิศกุล พอใจภาพรวมการทำงานของศูนย์บริการประชาชน ชวนชมภาพยนตร์ ‘ไทยนิยม’ ตามหลักค่านิยม 12 ประการของนายกฯ 6 ธ.ค.นี้ ที่โรงภาพยนต์ในเครือเมเจอร์ทั่วประเทศ ชมฟรีไม่เสียค่าใช้จ่าย

3 ธ.ค.2557 ม.ล.ปนัดดา ดิศกุล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีและปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวเชิญชวนคนไทยทั่วประเทศชมภาพยนตร์ เรื่อง ไทยนิยม ที่เป็นเรื่องการประพฤติตนตามหลักค่านิยม 12 ประการของนายกรัฐมนตรี โดยจะออกฉายในวันที่ 6 ธ.ค.นี้ ที่โรงภาพยนต์ในเครือเมเจอร์ทั่วประเทศ ชมฟรีไม่เสียค่าใช้จ่าย

นอกจากนี้ยังได้ตรวจเยี่ยมศูนย์บริการประชาชน ที่ฝั่งสำนักงานข้าราชการพลเรือน (ก.พ.) ถนนพิษณุโลก หลังนำเจ้าหน้าที่จาก 20 กระทรวงมาประจำเพื่อรับเรื่องร้องทุกข์จากประชาชน โดย ม.ล.ปนัดดา กล่าวว่า พอใจภาพรวมการทำงานของเจ้าหน้าที่ที่เป็นไปด้วยความเรียบร้อย โดยเฉพาะการทำงานของเจ้าหน้าที่แต่ละกระทรวงที่มารับเรื่องร้องทุกข์ และแก้ไขปัญหาโดยตรง  ในช่วง 1 เดือนที่ผ่านมา ทำให้การบูรณาการแต่ละหน่วยงาน รวมทั้งแก้ไขปัญหาให้ประชาชนรวดเร็วยิ่งขึ้น

สำหรับโครงการภาพยนตร์สั้น ไทยนิยม นั้น เป็นการร่วมมือกันของสำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน และหน่วยงานภาคเอกชน ซึ่งบทภาพยนตร์ในแต่ละเรื่องได้ถูกสร้างโดยผู้กำกับภาพยนตร์จากสมาคมผู้กำกับภาพยนตร์ไทย 12 คน ได้แก่ บัณฑิต ทองดี, ปราโมทย์ แสงศร, มนัสนันท์ พันเลิศวงศ์สกุล, อรรถพร ธีมากร, บงกช คงมาลัย, วรเวช ดานุวงศ์, กัลป์ กัลย์จาฤก, ก้องเกียรติ โขมศิริ, สรัสวดี วงศ์สมเพ็ชร, ภาคภูมิ วงษ์จินดา, ต้องปอง จันทรางกูร และ หม่อมราชวงศ์เฉลิมชาตรี ยุคล โดยมีหม่อมหลวง พันธ์เทวนพ เทวกุล ในฐานะที่ปรึกษาโครงการฯ 

รวมทั้งสถานีโทรทัศน์ช่องต่างๆ ได้สนับสนุนดารานักแสดงนำ เช่น นก สินจัย, พิสมัย วิไลศักดิ์, อุทุมพร ศิลาพันธ์, เวียร์ ศุกลรัตน์, ออม สุชาร์, ขวัญ อุษามณี, เจมส์ มาร์, เต้ย พงศกร, เจสซี่ เมฆวัฒนา, อเล็กซ์ เรนเดล, แต้ว ณฐพร, สายป่าน อภิญญา, ปีเตอร์ นพชัย เป็นต้น

โดยภาพยนตร์สั้นทั้ง 12 เรื่อง จะเป็นการถ่ายทอดแนวคิดค่านิยมหลัก 12 ประการ ในแง่มุมต่างๆ ที่มีความหลากหลาย มีเนื้อหาที่แตกต่างกันออกไป ซึ่งการจัดฉายนั้น จะมีการจัดฉายพร้อมกัน ในวันที่ 6 ธ.ค.นี้ จำนวน 2 รอบ รอบเวลา 11.00 น. และ รอบเวลา 17.00 น. ที่ โรงภาพยนตร์ในเครือเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ ทั่วประเทศ รวม 73 สาขา โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย

เรียบเรียงจาก สำนักข่าวไทย, กระปุก

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท