กอ.รมน.เชิญสอบลูกจ้าง รพ.ศรีนครินทร์-หลังแพทย์คนดังกล่าวหาว่าหมิ่น

ลูกจ้าง รพ.ศรีนครินทร์ ถูก กอ.รมน.ขอนแก่นเชิญสอบ หลังถูกแพทย์ รพ.สมิติเวชคนดัง กล่าวหาว่าหมิ่นพระบรมเดชานุภาพเนื่องจากโพสต์รูปสวมชุดดำและโพสต์ข้อความในวันที่ 4-5 ธ.ค. ขณะเดียวกัน องค์กรเก็บขยะแผ่นดิน โพสต์ขอบคุณแพทย์คนดังที่ช่วยติดตามผู้กระทำดังกล่าว

8 ธ.ค. 2557 - เมื่อเวลา 10.00 น. วันนี้ (8 ธ.ค.) เจ้าหน้าที่จาก กอ.รมน. ได้เชิญตัว นางอารีย์ (ขอสงวนนามสกุล) ลูกจ้างประจำ ตำแหน่งบุคลากรทางการแพทย์ ของ รพ.ศรีนครินทร์ คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ไปสอบสวน ทั้งนี้ ตามรายงานของเอเอสทีวี ผู้จัดการออนไลน์

ส่วน นพ.อภิชาติ จิระวุฒิพงศ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลศรีนครินทร์ คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ระบุด้วยว่าจะเชิญนางอารีย์มาให้ข้อมูล และจะตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริง

ทั้งนี้การเชิญตัวดังกล่าว เกิดขึ้นหลังนางอารีย์ถูกกล่าวหาจากผู้ใช้อินเทอร์เน็ต ว่าหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ เปลี่ยนรูปโพรไฟล์ในเฟซบุ๊คเป็นภาพตัวเองสวมชุดดำ และเปลี่ยนภาพปกเป็นรูปตนเอง สวมชุดดำร่วมกับคนอื่นๆ รวมทั้งถูกกล่าวหาว่าการโพสต์ข้อความระหว่างวันที่ 4-5 ธ.ค. หมิ่นพระบรมเดชานุภาพ

นพ.กัมปนาท ตันสิถบุตรกุล จิตแพทย์ชื่อดังประจำ รพ.สมิติเวช โพสต์ข้อความเรียกร้องให้นางอารีย์ (ขอสงวนนามสกุล) ชี้แจงกรณีโพสต์ภาพและข้อความ

โดย นพ.กัมปนาท ตันสิถบุตรกุล จิตแพทย์ รพ.สมิติเวช และอดีตวิทยากรรายการชูรักชูรส เป็นผู้ที่สำเนาภาพและข้อความของนางอารีย์ มาโพสต์ในเฟซบุ๊คเพื่อเรียกร้องให้นางอารีย์ชี้แจง นอกจากนี้ นพ.กัมปนาท ได้โพสต์ข้อมูลเบอร์โทรศัพท์ และข้อมูลสถานที่ทำงานของนางอารีย์มาโพสต์ด้วย ขณะเดียวกันมีผู้ใช้เฟซบุ๊คจำนวนร่วมกันโพสต์ในเฟซบุ๊คของ นพ.กัมปนาท แจ้งข้อมูลส่วนตัวของนางอารีย์เพิ่มเติม รวมทั้งแจ้งว่าทำงานอยู่ที่ตึกใดของ รพ.ศรีนครินทร์

ขณะเดียวกันในวันนี้ (8 ธ.ค.) องค์กรเก็บขยะแผ่นดิน ที่มี นพ.เหรียญทอง แน่นหนา เป็นแกนนำ ได้โพสต์สเตตัส ขอบคุณ นพ.กัมปทาท ที่ติดตามผู้ที่กระทำดังกล่าว

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท