ทหารคืนสตรอว์เบอร์รี่-พร้อมขอโทษหลังเข้าใจผิด-ส่วนเจ้าของร้านไม่ติดใจเอาโทษ

เจ้าของร้านสตอรว์เบอรรี่-แกนนำเสื้อแดง เข้าพบฝ่ายกิจการพลเรือน ร.7 พัน.5 เมืองปายเพื่อหารือหลังถูกทหารบุกเต๊นท์ยึดสินค้า - ฝ่ายทหารยอมรับว่าเข้าใจผิด หลังมีเว็บบางแห่งหาว่าเป็นร้านขายเสื้อแดง-ติดรูปทักษิณ แต่เมื่อพบว่าเป็นร้านขายผลิตภัณฑ์จากสตรอว์เบอร์รี่จึงขอโทษ พร้อมคืนสิ่งของและผลิตภัณฑ์ที่ยึด

10 ธ.ค. 2557 - กรณีเมื่อวันที่ 8 ธ.ค. ที่ผ่านมา มีเจ้าหน้าที่ทหารเข้ารื้อถอนเต๊นท์และยึดสินค้า จากร้านขายผลิตภัณฑ์สตรอว์เบอร์รี่ "@Pai"  บริเวณจุดชมวิวก่อนถึงตัว อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน ซึ่งร้านดังกล่าวมี ด.ต.พิชิต ตามูล แกนนำคนเสื้อแดงเป็นเจ้าของ โดยคาดว่าสาเหตุเกิดจากร้านติดโลโก้ที่ผลิตภัณฑ์เป็นรูปการ์ตูนหน้าตาคล้าย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร (อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง)

ล่าสุดเมื่อวันที่ 9 ธ.ค. วอยซ์ทีวี รายงานว่า ด.ต.พิชิต เปิดเผยว่า ได้เดินทางไปพูดคุยและเจรจากับ ร.อ.สุนทร ฟองมาลา หัวหน้าฝ่ายกิจการพลเรือน ร.7 พัน. 5 ค่ายโสภณบัณฑิตย์ ที่ อ.ปาย ซึ่งทหารยอมรับว่าเข้าใจผิด เนื่องจากมีเว็บไซต์บางแห่งระบุว่าเป็นร้านขายเสื้อแดง ติดภาพ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี แต่ร้านดังกล่าวขายเฉพาะผลิตภัณฑ์สตรอว์เบอร์รี่เท่านั้น

ด.ต. พิชิต กล่าวอีกว่า เมื่อเจ้าหน้าที่ทหารขอโทษเนื่องจากเป็นการเข้าใจผิด เพราะได้ข้อมูลคลาดเคลื่อน เขาเองไม่ติดใจ เพราะเข้าใจสถานการณ์ดี และทหารได้คืนเต็นท์และผลิตภัณฑ์สตรอว์เบอร์รี่หมดแล้ว และทั้งสองฝ่ายได้ลงบันทึกประจำวันกับ ร.ต.อ.พิชิต เสคา พนักงานสอบสวน สภ.ปาย เพื่อเป็นหลักฐาน จึงยกเลิกแจ้งความดำเนินคดีกับทหารฐานลักทรัพย์

สำหรับสิ่งของที่ถูกยึดนอกจากเต๊นท์แล้วประกอบด้วย มีทั้งไวน์จำนวน 8 ขวด น้ำสตรอว์เบอร์รี 6 ขวด และแยมสตรอว์เบอร์รี่ 20 ขวด

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท