ให้ 'ไพบูลย์' เป็นเจ้าภาพเดินหน้าเอาผิดผู้ละเมิด ม.112

"พล.อ.ประวิตร วงศ์สุวรรณ" รัฐมนตรีกลาโหม ให้ "พล.อ.ไพบูลย์ คุ้มฉายา" รัฐมนตรีกระทรวงยุติธรรม เป็นเจ้าภาพเดินหน้าเอาผิดผู้ละเมิด ม.112 ทั้งในและนอกประเทศ ให้เวลาทำงานเต็มที่ ไม่กำหนดกรอบระยะเวลา ยืนยัน ดำเนินการกับทุกคนที่กระทำผิด ไม่เจาะจงใคร
 
19 ธ.ค. 2557 สำนักข่าวไทยรายงานว่าพล.อ.ประวิตร วงศ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวว่า นายกรัฐมนตรีมอบหมายให้ติดตามการดำเนินคดีทางกฏหมายกับผู้ที่ละเมิดมาตรา112 ทั้งผู้กระทำผิดที่อยู่ในประเทศและต่างประเทศ จึงมอบหมายให้ พล.อ.ไพบูลย์ คุ้มฉายา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมเป็นเจ้าภาพหลัก เน้นทำความเข้าใจกับต่างประเทศที่กลุ่มผู้กระทำผิดกฏหมาย ใช้ประเทศนั้น ๆ ใช้เป็นที่หลบหนีพักพิง ยืนยันจะเดินหน้าเรื่องนี้เต็มที่ ไม่กำหนดกรอบเวลา ให้ทำงานได้อย่างเต็มที่
 
ส่วนการดำเนินการกับนายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย แกนนำองค์กรเสรีไทย ที่เคลื่อนไหวต่อต้านรัฐบาล พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า หากกระทำผิดต้องดำเนินการหมด ไม่เฉพาะเจาะจงว่าเป็นบุคคลใด
 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท